Dòng sự kiện:
Một số loại xe được Thủ tướng chấp thuận giảm giá BOT
28/12/2017 17:35:27
Thủ tướng đã chấp thuận cho giảm giá phí BOT đối với loại xe nhóm 4 và loại xe nhóm 5.

Theo báo Người lao động, Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Thủ tướng đã chấp thuận cho giảm giá phí BOT đối với loại xe nhóm 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) và loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet).

Ngày 28-12, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng đã trình bày báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết một số điểm nổi bật như Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 20 ngay trong quá trình diễn ra Hội nghị của Thủ tướng với doanh nghiệp với nội dung yêu cầu các cơ quan chức năng không được thanh tra quá 1 lần mỗi năm đối với mỗi doanh nghiệp.

Về nỗ lực giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp, Bộ trưởng KH-ĐT cho hay về vấn đề tiếp tục giảm phí BOT, trên cơ sở rà soát sơ bộ chi phí đầu tư và phương án tài chính của các dự án BOT, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với Bộ Tài chính có các văn bản triển khai việc rà soát, điều chỉnh mức thu giá phí đường bộ và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

"Hiện Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận phương án giảm giá phí BOT đối với nhóm xe loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) từ mức 140.000 đồng xuống 120.000 đồng và nhóm xe loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) từ mức 200.000 đồng xuống 180.000 đồng. Đồng thời, đàm phán thống nhất với các nhà đầu tư để giảm mức giá tại các trạm thu của các dự án BOT" - Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Chí Dũng, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã và đang tích cực đàm phán với các nhà đầu tư để tiếp tục giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ (giảm phí) khi áp dụng Thông tư 35 của Bộ GTVT.

Theo báo Giao thông vận tải, trình bày Báo cáo Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã điểm lại một số điểm nổi bật như Thủ tướng đã ký ban hành Chỉ thị số 20 ngay trong quá trình diễn ra Hội nghị của Thủ tướng với doanh nghiệp với nội dung yêu cầu các cơ quan chức năng không được thanh tra quá 1 lần mỗi năm đối với mỗi doanh nghiệp.

Thanh tra Chính phủ đã quán triệt và tăng cường công tác thanh tra, xử lý vi phạm theo hướng lồng ghép, phối hợp và kế thừa, thực hiện theo nội dung và nguyên tắc: thanh/kiểm tra không quá 1 lần/năm. Định kỳ hàng quý, tổ chức họp báo công bố kết quả thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và trả lời câu hỏi mà dư luận quan tâm.

Trong năm 2017, việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp đã có tác động tích cực, góp phần quan trọng đạt được các mục tiêu đề ra của Nghị quyết.

Những nỗ lực trên đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam thời gian qua, đã được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh năm 2018 của Ngân hàng thế giới, Việt Nam xếp thứ 68 trong số 190 nền kinh tế xếp hạng (tăng 14 bậc so với vị trí 82 của năm 2017).

Đáng lưu ý, Việt Nam (cùng với Indonesia) là hai nước thực hiện nhiều cải cách nhất trong 15 năm qua, trong đó mỗi nước cùng có 39 cải cách.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến