Dòng sự kiện:
Một Tập đoàn Trung Quốc âm thầm mua cổ phần công ty ví điện tử Việt Nam
27/12/2019 08:01:22
Ant Financial thuộc Alibaba dù không kiểm soát trên 50% cổ phần của ví điện tử eMonkey, nhưng vẫn sẽ có tầm ảnh hưởng lớn và cung cấp các công nghệ cho ví điện tử này.

Nguồn tin của Reuters cho hay, Ant Financial - công ty fintech của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba (Trung Quốc) đã âm thầm mua lại một lượng khá lớn cổ phần của dịch vụ ví điện tử eMonkey của Việt Nam.

Tuy đàm phán từ đầu mùa hè năm nay, nhưng động thái này không được hai bên công bố rộng rãi do lo ngại thông tin nhạy cảm. Hiện cả Ant và eMonkey đều từ chối bình luận về thông tin này.
Khoản đầu tư chiến lược dựa trên tám thỏa thuận thanh toán quốc tế của Ant sẽ cho phép công ty Trung Quốc tham gia gián tiếp vào thị trường thanh toán đang bùng nổ tại Việt Nam với gần 100 triệu dân, trong đó có tới một phần tư dân số trẻ có độ tuổi dưới 25 và là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất về thương mại điện tử trong khu vực.

Do quy định về giấy phép ví điện tử từ Ngân hàng Nhà nước, những doanh nghiệp như Ant Financial khó có thể thành lập một ví điện tử riêng, do đó việc đầu tư vào các startup trong nước như eMonkey được xem là bước đi phù hợp.

Ant Financial sẽ không kiểm soát trên 50% cổ phần của eMonkey, nhưng vẫn sẽ có tầm ảnh hưởng lớn và cung cấp các công nghệ cho ví điện tử này. Thông tin cụ thể về giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Ví điện tử eMonkey được thành lập bởi một fintech nhỏ tại Việt Nam là M-Pay Trade. Hiện tại, M-Pay đã là đối tác với các ngân hàng và công ty viễn thông lớn nhất của Việt Nam.

Người đại diện theo pháp luật của eMonkey gần đây được thay đổi gồm ông Phan Thanh Nhã, ông Leiming Chen và ông Ou Yang Sau Vern. Đáng chú ý là ông Leiming Chen hiện đang giữ vị trí luật sư trưởng (General Counsel) phụ trách hoạt động pháp lý và tuân thủ của Ant Financial.

Mai An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến