Dòng sự kiện:
Một trường hợp F1 từ Hải Dương về Nghệ An đi chúc Tết, tiếp xúc nhiều người
14/02/2021 12:36:42
Sau khi có tiếp xúc với F0 tại Hải Dương, anh T.A.T đã về Nghệ An ăn Tết. Tuy đã khai báo y tế đầy đủ, nhưng không phải từ vùng dịch trở về nên người này vẫn đi chúc Tết bình thường.

Ngày 14/2 (mùng 3 Tết) thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho hay, vừa tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp anh T.A.T (SN 1996, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên) là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Theo đó, ngày 27/1, anh T.A.T là nhân viên viên của quán ăn tại Gia Lâm, Hà Nội có tiếp xúc với bệnh nhân T.M.P. Tuy nhiên, lúc đó anh P. chưa có kết quả xét nghiệm với Covid-19 nên sau đó anh T. đã về quê ăn Tết.

Khi về Nghệ An, do anh T. không phải thuộc diện trong vùng dịch trở về nên chỉ khai báo y tế rồi về nhà và đi chơi Tết bình thường. Tuy nhiên,  sau khi nhận được thông tin, bệnh nhân T.M.P. (SN 1986, trú tại thị trấn Lại Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh xã Hưng Thông đã họp khẩn và tiến hành đã khẩn trương đưa anh T.A.T cùng gia đình lên cách ly tập trung tại Trạm y tế xã.

Theo khai báo y tế của T.A.T., ngày 28 tết (tức 09/2/2021), T.A.T bắt xe khách Đức Lan mang BKS: 37B-016.69 khởi hành lúc 10h30 từ Hà Nội về Nghệ An. Trong quá trình xe di chuyển có dùng tại quán ăn ở Thanh Hóa để ăn cơm vào khoảng 13h30 và về đến xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Sau đó, được bố (ông Trần Văn Nhượng) đón về nhà và ngủ ở nhà.

Đến tối ngày 11/2 (30 Tết), T. có đi đến nhà một số bạn trong xóm Hồng Lĩnh, xã Hưng Thông chơi rồi có tham gia đốt lửa trại trong xóm, có tiếp xúc khoảng trên 20 người.

Sau đó, đến ngày 13/2 (mùng 2 Tết), T. có đi chúc Tết nhiều gia đình chủ yếu trong xóm Hồng Lĩnh, xã Hưng Thông và tiếp xúc nhiều người.


Ảnh minh họa

Đêm cùng ngày, sau khi nhận được thông tin có liên quan đến F0, anh T. và gia đình được đưa đi cách ly tại Trạm y tế xã Hưng Thông.

Trao đổi với PV, ông Dương Đình Chỉnh, giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin, ngành y tế đã tiến hành cách ly đối với anh T. và gia đình. Đồng thời, tiến hành truy vết khẩn cấp những người tiếp xúc với anh T.

"Hiện chúng ta phải chờ kết quả xét nghiệm của T. Tuy nhiên, những người có tiếp xúc với bệnh nhân Phương ở quán phở đều đã có kết quả âm tính. Hy vọng anh T. không sao", ông Chỉnh nói.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến