Dòng sự kiện:
MSB có tổng giám đốc mới
23/03/2020 22:04:59
Ông Linh có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các ngân hàng tại Việt Nam.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Hoàng Linh chính thức được Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày hôm nay (23/3).

Trước đó, ông Linh chính là nhân sự được Hội đồng quản trị lựa chọn để đảm nhiệm chức danh quyền Tổng Giám đốc ngân hàng sau khi ông Huỳnh Bửu Quang thôi chức vụ này và đảm nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB.

Ông Linh có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các ngân hàng tại Việt Nam: Thành viên Hội đồng quản trị PVCombank, Tổng Giám đốc PVCombank, Tổng Giám đốc Western Bank, Tổng Giám đốc Việt Á Bank…

Ông Nguyễn Hoàng Linh được bổ nhiệm vị trí CEO MSB. 

Ngày 17/3 vừa qua, MSB đã công bố hoàn thành triển khai việc tuân thủ trụ cột cuối cùng của Basel II - Quy trình đánh giá nội bộ về mức độ đủ vốn (ICAAP – Trụ cột 2). 

Cùng với việc hoàn thành triển khai hai trụ cột số 1 và 3 trước đó, trụ cột 2 này được MSB hoàn thành so với yêu cầu của Ngân hàng nhà nước và được hoàn thành chỉ sau chưa đầy 1 năm kể từ khi MSB chính thức được Ngân hàng nhà nước phê duyệt áp dụng Thông tư số 41 (Basel II). Với kết quả này, MSB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc hoàn thành triển khai Basel II trên thị trường Việt Nam.

Việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế giúp MSB có sự điều chỉnh về định hướng chiến lược trên cơ sở quản trị rủi ro hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển an toàn, bền vững.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa được công bố, kết thúc năm 2019, MSB đạt được sự tăng trưởng tốt ở hầu hết các chỉ tiêu quan trọng. Tổng lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 2.200 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.287 tỷ đồng, tăng trên 20% so với năm 2018.

Tổng tài sản cuối năm tăng 14% so với đầu năm đạt gần 157 nghìn tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng tăng hơn 23% đạt gần 68 nghìn tỷ đồng.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến