Dòng sự kiện:
MSB thu về 224 tỷ đồng lợi nhuận từ chuyển nhượng vốn góp tại MSB AMC
26/12/2020 12:57:03
Sau khi chuyển nhượng thành công, MSB sẽ không còn là công ty mẹ của MSB AMC. Viêc thoái vốn sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Giao dịch tại MSB. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa ra Nghị quyết công bố thông tin chuyển nhượng toàn bộ giá trị phần vốn góp của MSB tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý nợ và khai thác tài sản MSB AMC.

Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch phát triển của MSB theo đúng định hướng tập trung cho hoạt động kinh doanh chính là mảng ngân hàng.

Sau khi chuyển nhượng thành công, MSB sẽ không còn là công ty mẹ của MSB AMC. Viêc thoái vốn sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật trong thời gian tới. Với việc chuyển nhượng này, MSB ghi nhận thêm 224 tỷ đồng lợi nhuận.

Ngày 23/12 vừa qua, 1.175 triệu cổ phiếu của MSB với mã chứng khoán MSB đã chính thức niêm yết trên Sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE). Với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giá cổ phiếu MSB đang tạo được sự chú ý của giới đầu tư khi giữ sắc xanh trong suốt 3 phiên giao dịch đầu tiên.

Đóng cửa ngày 25/12, giá cổ phiếu MSB chạm mức trần đạt 18.500 đồng/cổ phiếu, đưa vốn hóa ngân hàng lên mức trên 21.737 tỷ đồng, tương đương gần 950 triệu USD.

MSB là mã cổ phiếu ngân hàng đầu tiên niêm yết mới trên HoSE năm 2020 và được kỳ vọng là điểm nhấn trong nhóm cổ phiếu ngân hàng trong thời gian tới./.

Tác giả: Thúy Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến