Dòng sự kiện:
Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở huyện vùng cao Nghệ An
24/07/2021 13:06:07
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài suốt gần 24 giờ qua đã gây ra lũ lụt cho nhiều bản làng của xã Mường Lống, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An).

Sáng 24/7, ông Và Chá Xa, Chủ tịch UBND xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trận mưa lớn kéo dài từ sáng sớm qua (23/7) đến gần rạng sáng nay, đã làm cho nhiều nhà dân bị nước tràn vào, trạm y tế xã cũng bị ngập nước.

Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 23 đến rạng sáng 24/7 khiến cho xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị ảnh hưởng nặng nề

Mường Lống là xã nằm trong thung lũng trên một đỉnh núi cao 1.485 mét thuộc dãy Trường Sơn gần biên giới Việt – Lào, được mệnh danh là "Sa Pa của xứ Nghệ" bởi khí hậu luôn mát mẻ quanh năm. Trong những ngày qua, địa phương này luôn phải đối mặt với tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân.

 

Nước mưa kèm đất đá xối xả từ trên núi đổ xuống chảy qua nhà dân

"Do mưa lớn kéo dài đã làm các khe suối nước dâng cao. Khoảng 21h ngày 23/7, nước chảy tràn vào nhà lưu trú của bệnh nhân trạm y tế xã, bùn đất ngập khắp nơi. Rất may nhà lưu trú không có bệnh nhân nên không có thiệt hại về người", ông Và Chá Xa cho biết.

Nước và bùn đất chảy tràn vào nhà lưu trú của trạm y tế xã

Sau khi nhận được thông báo trạm y tế xã bị ngập, ngay trong đêm, Công an xã Mường Lống đã có mặt hỗ trợ, đưa các vật dụng thiết yếu sang khu vực an toàn.

Trận mưa kéo dài từ sáng ngày 23/7 đến sáng 24/7, tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn cũng đã gây ảnh hưởng tới một số tuyến đường giao thông và nhà dân. Lực lượng chức năng khẩn trương có mặt hỗ trợ nhân dân.

Lực lượng chức năng có mặt trong đêm kịp thời khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân

"Hiện tại, địa bàn Mường Lống mưa nhỏ, nước đã rút, tạm thời ổn định, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đoạn đường đi qua trạm y tế xã đang bị bùn đất tràn ra đường, chúng tôi đang huy động các đoàn thể tiếp tục dọn dẹp, khắc phục hậu quả", ông Xa cho biết thêm.

Trưa 24/7, một số tuyến đường ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn vẫn đang trong tình trạng ngập sâu

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến