Dòng sự kiện:
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở miền Tây xứ Nghệ bị chia cắt
18/07/2018 14:45:07
Những ngày qua, do mưa kéo dài, nước các sông dâng cao nên nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Nghệ An đã bị chia cắt.

Những ngày qua, dù Bão số 3 chưa đổ bộ vào đất liền, tuy nhiên do mưa lớn kéo dài, nước các sông dâng cao nên nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi như Quỳ Châu; Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông ... của tỉnh Nghệ An bị chia cắt.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông vận tải Nghệ An, trên Quốc lộ 48E, nhiều tràn ngập sâu. Tất cả các tràn này đã đóng đường, có người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Lãnh đạo UBND huyện Quế Phong cho biết, tại Km215+850, thuộc xã Đồng Văn, huyện Quế Phong đã bị sạt lở ta luy dương dài 17m, rộng 5,0m làm lấp rãnh dọc, lề đường, đất đá bồi lấp nền, mặt đường…

Tại huyện Qùy Châu, sau cơn mưa to tối qua (17/7), lũ dồn về làm trôi cống, cắt đứt giao thông giữa 2 xã Châu Tiến và Châu Bính.

Tuyến đường Châu Tiến - Châu Bĩnh, huyện Qùy Châu bị chia cắt.

Ông Lang Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Châu Bính, huyện Qùy Châu cho biết: “Tối 17/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa to, lũ từ rừng tràn về đã làm trôi cống, cắt ngang đoạn đường giao thông liên xã nên mọi hoạt động qua lại nơi đây bị chia cắt. Hiện tại, tại hiện trường chỉ còn trơ 2 ống cống trong tổng số 7 ống cống bắc qua đây. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang huy động lực lượng xử lí và bảo vệ trực gác điều tiết giao thông”.

Tại huyện Qùy Hợp cũng xảy ra tình trạng tương tự. Tuyến đường xã Châu Đình và Sơn Thọ do nước dâng cao, các tràn bị ngập nước nên chính quyền địa phương đã dựng biển cấm, cắt cử người canh gác.

Các tuyến đường tại xã Châu Đình, Sơn Thọ của huyện Qùy Hợp đã dựng biển cấm. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã chỉ đạo và điều tiết giao thông, chuyển tuyến cho người dân nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và phương tiện khi lưu thông qua những điểm ngập nước.

Tại huyện Nghĩa Đàn: Cầu tràn Nghĩa Hưng, xã Nghĩa Hưng bị ngập nước. Đây là tuyến đường lưu thông, đi lại của 11 xóm với trên 1.000 hộ dân đã bị chia cắt và cô lập nên ngay từ ngày 17/7, UBND xã Nghĩa Hưng đã báo cáo với cơ quan chức năng và cử người túc trực, canh gác ở những điểm xung yếu.

Cầu tràn xã Nghĩa Hưng đã ngập nước, 11 thôn xóm bị cô lập.

Cũng tại đại phương này, mực nước sông Hiếu vẫn đang tiếp tục dâng cao. Vì vậy, đoạn qua cầu tràn xã Nghĩa Thịnh nước ngập sâu khoảng 1m và đang gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Trước đó, tại huyện Con Cuông, do mưa lớn kéo dài, 1 số tuyến đường trên địa bàn cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt là tuyến đường 7 và đoạn đường xã Mậu Đức - xã Thạch Ngàn qua bản Nà Đười và Kẻ Nóc bị sạt lở. Huyện Con Cuông và chính quyền địa phương đang phối hợp cùng cơ qiuan chức năng tiến hành xử lý, khắc phục tình trạng trên.

Tuyến đường xã Mậu Đức - Thạch Ngàn, huyện Con Cuông bị sạt lở.

Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đến thời điểm hiện nay có khoảng 5 ngôi nhà bị sạt lở.

Nhà dân bị đổ sập.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các lực lượng theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) và tình hình mưa lũ, tăng cường thông tin đến các cấp chính quyền và người dân, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến