Dòng sự kiện:
Mưa lớn tiếp tục làm sập nhà dân và gây sạt lở nặng ở miền núi Nghệ An
22/09/2024 19:21:31
Hiện nay, mưa lớn tại huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) đã làm tuyến QL 48 và cả nhiều nhà dân bị sạt lở nghiêm trọng.

Trong những ngày qua, ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã gây mưa lớn trên địa bàn huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An). Ngày 22/9, huyện biên giới này đã ghi nhận tình trạng sạt lở núi làm sập nhà dân và sụt đất đá xuống QL 48.

Nhà chị Lương Thị Hoa đã bị sập hòan toàn do sạt lở, đất đá ập vào nhà.

Tại xã Thông Thụ, mưa lớn gây sạt lở bùn đất tràn vào nhiều nhà dân, trong đó, ngôi nhà của gia đình chị Lương Thị Hoa, bản Mường Piệt bị sập hoàn toàn; ngôi nhà của gia đình Sầm Văn Thao, bản Mường Cạt bị đất đá tràn vào...

Với đặc thù vùng cao nhà chủ yếu dựa vào chân núi nên khi mưa lớn kéo dài nguy cơ sạt lở hư hại công trình nhà ở là rất lớn

Ngoài ra, tại xã Hạnh Dịch, Cắm Muộn... đã bắt đầu xuất hiện tình trạng xói lở, uy hiếp nghiêm trọng đến sự an nguy của nhà dân.

Lực lượng chức năng nỗ lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả 

Trên tuyến QL 48, tại Km139, đoạn đi qua xã Thông Thụ, mưa lớn gây sạt lở núi làm cho tuyến đường bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Sạt lở núi trên tuyến QL 48, tại km 139, đoạn đi qua xã Thông Thụ

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện có mưa to và rất to, đến hôm nay (22/9) đã bắt đầu xuất hiện một số điểm sạt lở khá nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Ban Phòng chống lụt bão cứu hộ cứu nạn huyện Quế Phong đã nhanh chóng vào cuộc, huy động máy móc và sức người chung tay xử lý để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng chức năng cùng người dân hỗ trợ bà con ra khỏi vùng sạt lở

Tại xã Mường Nọc, mưa lớn gây ngập cầu ở bản Thanh Phong khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quế Phong, tính đến 17h ngày 22/9, trên toàn huyện Quế Phong có 19 hộ dân buộc phải di dời khẩn cấp. Trong đó, xã Thông Thụ có 16 hộ, Cắm Muộn 2 hộ và xã Hạnh Dịch 1 hộ.

Các điểm sạt lở xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Quế Phong

Hiện, địa bàn các huyện miền núi Nghệ An vẫn đang tiếp tục có mưa vừa và to.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến