Dòng sự kiện:
Mưa lũ lịch sử tại Hàn Quốc khiến hơn 30 người thương vong, 8 người mất tích
11/08/2022 15:31:53
Đợt mưa lũ kỷ lục trút xuống khu vực miền Trung Hàn Quốc trong tuần này, bao gồm thủ đô Seoul đã khiến hơn chục người thiệt mạng, gần 2 chục người bị thương do các sự cố liên quan tới thời tiết xấu.

Tính đến 6h sáng 11/8, có tổng cộng 11 người được xác nhận thiệt mạng, trong đó 6 trường hợp ghi nhận ở thủ đô Seoul, 3 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi và 2 trường hợp còn lại ở tỉnh Gangwon. Ngoài số thương vong kể trên, hiện vẫn còn 8 người đang được thông báo chưa rõ tung tích.

Một ôtô ngập nước ở quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, đêm 8/8. Ảnh: AFP.

Gần 1.000 người, chủ yếu tập trung ở Seoul và tỉnh Gyeonggi đã phải di dời. Hàng nghìn nhà cửa, 300 hecta đất nông nghiệp ngập trong nước lũ. Tổng cộng 25 vụ sạt lở đất cũng được ghi nhận cho tới nay.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm qua (10/8) đã lên tiếng xin lỗi người dân trong bối cảnh dấy lên nhiều chỉ trích về việc chính phủ nước này thiếu các biện pháp kiểm soát lũ lụt ở thủ đô.

Ông Yoon Suk Yeol yêu cầu chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan phải xây dựng một hệ thống dự báo và cảnh báo lũ lụt có thể bao phủ tất cả tuyến đường thủy, sông, suối lớn và các phụ lưu nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại không đáng có về người và tài sản./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến