Dòng sự kiện:
Mưa lũ lớn ở vùng biên Thanh Hóa, sơ tán hơn 100 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm
07/06/2022 18:39:11
Mưa lớn những ngày qua trên địa bàn huyện Mường Lát (Thanh Hóa) gây sạt lở một số bản, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các hộ dân sống trong khu vực nguy cơ cao có lũ quét.

Ngày 7/6, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết những ngày vừa qua mưa kéo dài trên địa bàn đã gây sạt lở, lũ quét ở bản Ún và Sa Lung.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, lũ quét, lũ ống có thể xảy ra, Mường Lát đang sơ tán khoảng 100 hộ dân ở các bản Trung Tiến, Sa Lung và Ún (Mường Lý) với hơn 500 nhân khẩu về các điểm trường, nhà dân trung tâm văn hóa để đảm bảo an toàn.

Hiện UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện Mường Lát nhanh chóng nắm bắt tình hình của địa phương, có phương án tuyên truyền vận động hỗ trợ người dân sống ở các vùng ven chân núi, nơi nguy cơ sạt lở cao, di chuyển tài sản, người dân.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của huyện đang phối hợp với lực lượng biên phòng, công an các địa phương nắm bắt tình hình triển khai các phương án khẩn cấp khi tình hình mưa lũ trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp.

Riêng tại xã Mường Lý, huyện Mường Lát, ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Đến sáng 7/6, trời vẫn mưa lớn, một số bản như Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến… đang bị sạt lở. Chúng tôi đang vận động và giúp người dân dọn đồ đạc, khẩn trương sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm".

Theo ông Tuấn, tối hôm trước đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn khiến nhiều con suối nước dâng cao, chảy xiết, một số đập tràn bị chia cắt, có nơi xảy ra sạt lở đất.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng vào bản giúp bà con thu dọn đồ đạc, gấp rút sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm.

Một số hình ảnh mưa lũ tại huyện Mường Lát:

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến