Dòng sự kiện:
Mùa mưa lũ đến, nơm nớp lo tính mạng 'vàng tặc'
18/08/2017 19:21:55
Trong những hầm vàng tạm bợ, nguy cơ sạt lở, chết chóc khi mùa mưa lũ sắp đến hiện hữu rõ ràng hơn bao giờ hết. Nêu cao trách nhiệm, cảnh sát băng rừng xuyên đêm truy quét 'vàng tặc', ổn định địa bàn...

Ngày 18/8, Trung tá Hồ Song Ân, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa tổ chức ra quân truy quét các điểm khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

Trước đó, lực lượng này tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về các hoạt động khai thác vàng trái phép tại bãi G8, xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn. Thông tin nhận được, có nhiều phu vàng ẩn náu trong các lán trại lụp xụp, nguy hiểm giữa rừng núi để khai thác vàng.

Bằng tinh thần trách nhiệm, lo lắng vì mùa mưa lũ tới gần, nguy cơ lũ quét, sạt lở, sập hầm sẽ tăng cao cũng như nhằm ổn định, trấn áp loại tội phạm này, cảnh sát đã ra quân truy quét.

Lực lượng chức năng phá hủy các lán trại trái phép, tạm bợ và nguy hiểm

Lực lượng chức năng đã băng rừng, lội suối suốt đêm để tiếp cận các bãi vàng. Các "điểm đen" này vô cùng phức tạp, có đối tượng cảnh giới khiến tổ công tác gặp nhiều khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tiếp cận bãi vàng G8, phát hiện hơn 60 công nhân đang hoạt động khai thác vàng trái phép.

Tại hiện trường, công an tạm giữ 3 máy nổ, 5 cối xay đá, 1 máy phát điện và nhiều công cụ thô sơ khác; phá hủy 10 lán trại, đồng thời tiến hành đẩy đuổi các đối tượng ra khỏi rừng.

Trung tá Hồ Song Ân chia sẻ, khi tiếp cận những địa điểm này, trinh sát đã phải giật mình khi các hầm vàng được làm rất tạm bợ, không đảm bảo an toàn nhưng vì nhiều lý do, hám vàng bạc, mong muốn đổi đời... các đối tượng vẫn bất chấp.

Được biết, trong thời gian tới, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức các đợt truy quét “vàng tặc” tại các điểm nóng về khai thác trái phép trên địa bàn tỉnh.

Nhâm Thân
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến