Mức giá “xuất trận” của cố phiếu Vietnam Airlines sẽ hấp dẫn?
16/09/2014 16:01:28
ANTT.VN – Cổ phiếu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang trong khâu chuẩn bị cho lần đầu chào bán ra công chúng (IPO) , liệu mức giá “xuất trận” của VNA sẽ có bao nhiêu sức hấp dẫn?

Chào bán lần đầu 22.300 đồng/cổ phần

Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN (VNA)- ông  Phạm Ngọc Minh phát biểu tại buổi họp báo tối 15/9,  cuối tháng 11 tới đây VNA sẽ chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), và hoàn thành công bố thông tin bản cáo bạch vào cuối tháng này. Mục tiêu đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thiện công bố cho nhà đầu tư.

Theo đó, giá khởi điểm (mức giá ban đầu bán ra bên ngoài) 22.300 đồng/cổ phần (CP) đã được phê duyệt trong phương án Bộ GTVT trình Chính phủ. Đây cũng là mức giá vừa được lãnh đạo Vietnam Airlines đề nghị được giữ nguyên trong tờ trình kế hoạch thực hiện IPO và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT .

Với mức giá 22.300 đồng/cổ phần liệu VNA có thu hút được nhà đầu tư chiến lược?

Được định giá 2,7 tỷ USD, phương án CPH Vietnam Airlines được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho thấy vốn điều lệ sau CPH của Vietnam Airlines là hơn 14.100 tỷ đồng. Số CP phát hành lần đầu là 1.410 triệu,  trong đó, cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu Nhà nước nắm giữ 75% vốn điều lệ;  25% số CP còn lại sẽ được bán ưu đãi cho cán bộ nhân viên, chào bán cho nhà đầu tư chiến lược và bán đấu giá công khai.

Cổ phiếu VNA sẽ tổ chức đấu giá công khai thông qua Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, thời gian trong 3 tháng kể từ ngày phương án cổ phần hoá công ty mẹ - VNA được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đơn vị tư vấn bán đấu giá cổ phần là Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN.

VNA đồng thời đề xuất Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ cho phép được giữ lại toàn bộ thặng dư vốn sau khi thực hiện CPH để tăng vốn điều lệ làm cơ sở bổ sung nguồn vốn mua máy bay. VNA cũng đề nghị được lấy nguyên tên cũ là Tổng công ty hàng không VN và tên viết tắt Vietnam Airlines để giữ thương hiệu,

Lãnh đạo tổng công ty Hàng không Việt nam cho biết, hiện có hơn 1 hãng hàng không quốc tế đang có mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của VNA. Trong đó, có thể kể đến tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản là ANA.

Hương Bùi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến