Dòng sự kiện:
MUFG của Nhật Bản mua lại chi nhánh Tài chính hàng không của DZ Bank Đức
09/03/2019 08:00:50
Sự hợp tác này thể hiện bước chuyển mới nhất của các ngân hàng vào mảng tài chính máy bay mang lại lợi nhuận tốt hơn so với các khoản vay doanh nghiệp khác.

Như tin đã đưa trên Reuters, Tập đoàn tài chính MUFJ của Nhật Bản sẽ mua chi nhánh tài chính hàng không của DZ Bank (Đức). Cùng với BOT Hire, MUFG đã đồng ý đảm nhận toàn bộ danh mục tài chính hàng không của ngân hàng này trị giá 6,4 tỉ đô la (5,6 tỉ euro) kể từ tháng 6/2018.

Ngân hàng DZ đã quyết định bán riêng lẻ từng chi nhánh của mảng tài chính vận tải đang gặp khó khăn sau khi không tìm được người mua cho toàn bộ mảng này. 

Các nguồn tin cho biết MUFG dự kiến mua danh mục đầu tư với giá cao hơn một chút so với mệnh giá 6,03 tỉ đô la (5,3 tỉ đồng). Nguồn tin còn tiết lộ rằng giao dịch sẽ bao gồm một cả nền tảng quản lí tài chính hàng không. Tuy nhiên, hai bên đã từ chối bình luận về giá mua.

MUFG đã làm việc với Bank of America và Linklaters để kí kết thỏa thuận, trong khi Goldman Sachs và Freshfields đóng vai trò là cố vấn bán hàng.

Trước đó, vào năm 2015, Ngân hàng DZ đã có cuộc đàm phán với MUFG nhưng không có thỏa thuận nào được thực hiện do tập đoàn Nhật Bản không muốn nhận các khoản vay tàu bay.

Hoàng Dung (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến