Dòng sự kiện:
Muôn cảm xúc ngày chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ
20/02/2019 15:30:29
Nhiều thanh niên phấn khởi, tự hào và chen lẫn những gương mặt bịn rịn là tất cả những cảm xúc của các tân binh trong ngày chia tay gia đình lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Sáng 20/2, lễ giao nhận quân năm 2019 đã diễn ra tại nhiều tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2.

Tại Hà Nội: Đợt này có khoảng 3.500 tân binh, trong đó 1.300 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. Để có được đủ quân số nhập ngũ cho năm 2019, các quận, huyện của Hà Nội đã rà soát hơn 244.000 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, chọn ra khoảng 49.000 người tham gia sơ tuyển, từ đó chọn ra hơn 10.400 thanh niên đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự và có hơn 7.000 người đủ điều kiện nhập ngũ.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: NĐT

Các tân binh ở Hà Nội nhập ngũ với tinh thần hào hứng. Ảnh: NĐT

Nhiều tân binh tỏ ra bịn rịn trong ngày giao quân. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Trong giờ phút chuẩn bị khởi hành, nhiều gia đình đã không kìm được cảm xúc bật khóc khi chia tay các tân binh trẻ. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Tân binh Tạ Quang Hiếu sinh năm 1995 ôm cháu mình trước khi chia tay gia đình và người thân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Gia đình, bạn gái mắt đỏ hoe chia tay tân binh Thủ đô nhập ngũ. Nguồn: VietNamNet

Tại Hải Phòng: Có 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng (trừ huyện đảo Bạch Long Vĩ) đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2019.

Theo đó, năm 2019 thành phố Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Theo số liệu của Phòng Quân lực Quân khu 3, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước. Trong đó, tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm gần 88%; sức khỏe loại 1, loại 2 trên 73%; trình độ THPT trên 65%; cao đẳng, đại học 6,3%. Rất nhiều công dân tình nguyện nhập ngũ, tiêu biểu như tỉnh Thái Bình có hơn 600 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tỉnh Hải Dương có hơn 500 thanh niên, tỉnh Quảng Ninh có hơn 400 thanh niên...

Đúng 9h sáng 20/2, toàn bộ các huyện, thành, thị trên địa bàn Quân khu 3 đã hoàn thành nhiệm vụ giao nhận quân, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Ảnh: Báo Tiền phong

Thiếu tướng Bùi Công Chức, Phó Chính ủy Quân khu 3 trao quà cho đại diện thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại quận Kiến An, TP Hải Phòng. Ảnh: Báo Tiền phong

ĐVTN các lực lượng giao lưu văn hoá, văn nghệ. Ảnh: Báo Tiền phong

Tại Đà Nẵng: Năm 2019, 1.000 thanh niên của 7 quận, huyện trên địa bàn Thành phố thực hiện nghĩa vụ quân sự và 145 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an.


Thanh niên Đà Nẵng lên đường nhập ngũ - Ảnh: Nguyễn Tú

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, 1.145 thanh niên nhập ngũ năm nay có tuổi đời 18-26 tuổi; trong đó có 10 đảng viên; 86 cán bộ, công nhân, viên chức đang công tác tại các doanh nghiệp. Việc giao quân diễn ra an toàn, đến 8h cùng ngày, công tác giao nhận quân đã hoàn tất.

Tại Gia Lai: Sáng 20/2, 2.250 thanh niên ưu tú của 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai lên đường nhập ngũ, trong đó, chiếm 50% là người đồng bào dân tộc thiểu số, sẽ được giao về các đơn vị của Quân khu 5 gồm: Sư đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 575, Lữ đoàn Tăng-Thiết giáp 574, Lữ đoàn Công binh 270, Lữ đoàn Pháo binh 368, Bộ Tham mưu Quân khu, Cục Kỹ thuật Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đơn vị thuộc Quân đoàn 3: Lữ đoàn 234, Sư đoàn 10; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tại Phú Yên: Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Phú Yên cho hay, năm 2019 có 1.800 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội. Số thanh niên này sẽ được giao về các đơn vị: Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Binh đoàn Tây Nguyên và các quân, binh chủng: Phòng không - Không quân, Hải quân, Công binh, Hóa học, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, Công an tỉnh Phú Yên.

Bí thư tỉnh ủy Phú Yên tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trung Thi

Tại Đắk Nông: Sáng 20/2, các địa phương trong tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2019, tiễn hơn 900 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, trang trọng.

Lãnh đạo quân sự địa phương căn dặn thanh niên trước giờ lên đường về đơn vị. Ảnh: Báo Đắk Nông

Tại Kon Tum: Ngày hội tòng quân năm nay, tỉnh Kon Tum có 800 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác rà soát, quản lý nguồn, nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên 100% đạt chỉ tiêu được giao.

Trong 800 tân binh của tỉnh Kon Tum lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, số tân binh sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 50%; trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 31%; 6 tân binh là đảng viên; 6 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến