Muốn tăng giá xăng từ 3-7% doanh nghiệp phải đăng ký
05/09/2014 10:11:36
ANTT.VN - Nghị định kinh doanh xăng dầu được chính phủ ban hành chiều 4/9, các doanh nghiệp nếu muốn tăng giá xăng từ 3% trở lên phải gửi đăng ký.

 

Muốn tăng giá xăng thương nhân phải gửi bản kê khai giá và mức giá muốn điều chỉnh ( Ảnh minh họa - nguồn internet)

Nghị định nêu, trong trường hợp các yếu tố cấu thành biến động làm cho giá cơ sở tăng trong phạm vi 3%- 7%  so với giá liền kề trước đó thì thương nhân đầu mối gửi văn bản kê khai giá và dự kiến mức giá điều chỉnh tới liên bộ.

Sau 3 ngày kể từ khi nhận được giá bán của đầu mối, liên bộ gửi văn bản trả lời việc điều chỉnh mức giá và sử dụng quỹ bình ổn giá, nếu sau thời hạn 3 ngày không thấy có công văn trả lời từ liên bộ thương nhân được quyền điều chỉnh giá bán lẻ tối đa tương ứng với giá cơ sở tại thời điểm chỉnh, không được vượt quá 7% so với giá cơ sở liền kề trước đó.

Trong trường hợp các yếu tố cấu thành biến động làm giá cơ sở tăng quá 7% so với giá cơ sở liền kề trước đó, hoặc việc tăng giá làm ảnh hưởng đến đời sống- kinh tế- xã hội của nhân dân, liên bộ Công thương- Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến biện pháp cụ thể.

Thời gian tối thiểu điều chỉnh giá xăng dầu liên tiếp là 15 ngày đối với trường hợp tăng giá, tối đa 15 ngày đối với trường hợp giảm giá.

Bộ Công Thương sẽ có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử về giá thế giới, giá cơ sở, giá bán lẻ xăng dầu hiện hành… Thương nhân đầu mối có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của thương nhân hoặc các phương tiện thông tin đại chúng về giá xăng bán lẻ hiện hành…

Kiều Chinh
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến