Dòng sự kiện:
Mường Lát (Thanh Hóa): Yêu cầu cán bộ không nghỉ lễ 2/9 để tập trung chống bão
29/08/2019 15:45:03
Tại huyện miền núi Mường Lát (Thanh Hóa), nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, huyện này đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên không nghỉ 2/9 để tập trung phòng, chống bão số 4.

Sáng 29/8, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp khẩn và yêu cầu cán bộ, nhân viên trong toàn huyện không nghỉ lễ 2/9, để tập trung phòng, chống bão số 4.

Theo đó, huyện Mường Lát đã họp ban chỉ đạo và thống nhất huy động 100% quân số các đơn vị như: Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, cán bộ huyện và UBND các xã để túc trực ứng phó với bão.

Bản đồ hướng di chuyển của bão số 4

Bắt đầu từ chiều 29/8, các tổ công tác cấp huyện và các xã bắt đầu ra quân túc trực 24/24 ở những thôn, bản, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống lũ quét để ứng phó với bão số 4.

Ông Cường cho hay, đối với cấp huyện, thành lập 8 tổ công tác, gồm: Lực lượng biên phòng, quân sự, công an để về các xã để túc trực, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4. Các xã trên địa bàn huyện cũng đã thành lập hơn 10 tổ công tác để ứng trực 24/24 giờ ở hơn 10 thôn, bản có nguy cơ sạt lở cao. Bên cạnh đó, huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị phương tiện, máy móc, nhiên liệu sẵn sàng khắc phục các sự cố sạt lở đường.

Hậu quả của bão số 3 vẫn chưa khắc phục xong tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa)

“Có thể ngày 2/9 thì bão đã tan, nhưng thường sau bão sẽ có mưa lớn kéo dài. Đặc biệt, trên địa bàn huyện vừa trải qua đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 những ngày đầu tháng 8 vừa qua. Do đó, chúng tôi chỉ đạo nếu khu vực nào có lượng mưa từ 100 mm trở lên, sẽ bố trí sơ tán dân tới khu vực an toàn”, ông Cường nói.

Tại huyện Quan Sơn, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện cho biết, dù chưa kịp khắc phục xong nơi vừa chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão số 3, hiện huyện đã ban hành công điện khẩn đến các đơn vị, địa phương để chuẩn bị đối phó với bão số 4.

UBND huyện đã cảnh báo các địa phương phải đặc biệt quan tâm đến 6 tuyến giao thông đi qua sông Luồng và sông Lò để bảo đảm tính mạng cho người dân qua lại khi có mưa lớn. Trong đó có tuyến từ bản Bo Hiềng qua sông Luồng để vào bản Sa Ná (xã Na Mèo), nơi vừa bị lũ quét tàn phá hơn 30 ngôi nhà và cuốn trôi 15 người dân do ảnh hưởng của bão số 3.

Đối với các xã có tuyến giao thông có nguy cơ chia cắt, chủ động bố trí lực lượng để cảnh báo khi nước dâng bị chia cắt tuyến và hướng dẫn giao thông qua các tuyến đường có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện qua lại..

Trước đó, ngày 28/8, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công điện khẩn số 14/CĐ-UBND về việc ứng phó với bão số 4. Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Công ty Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai thực hiện tốt triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến