Dòng sự kiện:
MWG đạt 24.524 tỷ đồng doanh thu sau 2 tháng đầu năm
22/03/2025 09:03:58
Hai tháng đầu năm 2025, Thế Giới Di Động ghi nhận tổng doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm 2025 ghi nhận tổng doanh thu đạt 24.524 tỷ đồng, hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu năm 2025 đặt ra (150.000 tỷ đồng).

Trong đó, tổng doanh thu 2 chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh đạt gần 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Tính đến cuối tháng 2/2024, chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 1.018 cửa hàng (bao gồm cả Topzone) và chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.027 cửa hàng.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm của hai chuỗi đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Theo MWG kết quả này phản ánh doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng ổn định. Hiệu suất kinh doanh của công ty được cải thiện nhờ tinh gọn vận hành và tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó nhóm ICT đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính. Bất chấp đà phục hồi chậm của thị trường bán lẻ các sản phẩm công nghệ nói chung, doanh số nhóm hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của công ty đã tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cung cấp các giải pháp tài chính như mua hàng trả chậm “lấy xài liền, tiền trả sau” cũng góp phần giúp hai chuỗi này duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần.

Theo MWG, từ tháng 3/2025, công ty cũng đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.

Với chuỗi Bách hóa Xanh, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.864 cửa hàng. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

Trong khi đó, Chuỗi An Khang giữ nguyên ở con số 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Tương tự, hệ thống Avakids có 62 cửa hàng.

Còn Chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 8 cửa hàng sau 2 tháng, đạt mốc 95 cửa hàng.

Ảnh minh họa

Năm 2025, Thế giới Di động đặt mục tiêu doanh thu thuần là 150.000 tỷ (tương đương gần 6 tỷ USD) và mục tiêu lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng trong năm nay, lần lượt tăng 12% và tăng 30% so với năm 2024.

Kế hoạch trên sẽ được ban lãnh đạo công ty trình cổ đông xem xét và thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay.

Bóc tách từng mảng, Thế giới Di động cho biết mảng bán lẻ thiết bị công nghệ & điện máy gồm chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh vẫn được xác định là trụ cột kinh doanh, dự kiến sẽ đóng góp hơn 60% doanh thu và mang lại phần lớn lợi nhuận công ty.

Hai chuỗi này được đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 4.000 tỷ đồng và tiếp tục gia tăng thị phần trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa khởi sắc

Đối với chuỗi bán lẻ Bách Hoá Xanh, chuỗi này được Thế giới Di động xác định là động lực tăng trưởng chính, đóng góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho công ty.

Chuỗi Bách Hoá Xanh được đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 7.000 tỷ đồng. Ban lãnh đạo Thế giới Di động cũng cho biết sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ở các cửa hàng Bách Hoá Xanh cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đồng thời, mở mới 200 - 400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung.

Đặc biệt, doanh thu online của chuỗi Bách Hoá Xanh trong năm 2025 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tối thiểu 300% so với năm 2024, trở thành chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.

Thế giới Di động đặt mục tiêu Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030.

Tác giả: Minh Vy

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến