Dòng sự kiện:
Mỹ-Anh không kích 36 mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen
05/02/2024 08:24:22
Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào 36 mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen, trong ngày thứ 2 của chiến dịch lớn chống lại các nhóm vũ trang có liên hệ với Iran.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các cuộc không kích vào tối  3/2 đã nhằm vào các cơ sở lưu trữ vũ khí, hệ thống tên lửa, bệ phóng và các hạ tầng khác mà Houthi sử dụng để tấn công các tàu thuyền trên Biển Đỏ. Đồng thời các cuộc không kích của Anh, Mỹ cũng nhắm mục tiêu vào 13 địa điểm trên khắp Yemen.

Các cuộc tấn công vào Yemen là chiến dịch trả đũa của Mỹ sau vụ 3 binh sĩ Mỹ bị sát hại trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Houthi vào một tiền đồn của quân đội Mỹ ở Jordan một tuần trước.

(Ảnh: CENTCOM)

Đây là những đòn mới nhất trong cuộc xung đột đang lan rộng ở Trung Đông kể từ ngày 7/10, khi Hamas tấn công Israel từ dải Gaza. 

Người phát ngôn quân đội Houthi cho biết, các cuộc không kích "sẽ không thể bị bỏ qua mà không có phản ứng và hậu quả". Houthi tới nay chưa công bố bất kỳ thương vong nào.

Hôm 2/2, Mỹ đã thực hiện đợt trả đũa đầu tiên, không kích vào hơn 85 mục tiêu có liên quan đến Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và các lực lượng dân quân mà nước này hậu thuẫn ở Iraq và Syria, được cho là đã giết chết gần 40 người. 

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố các cuộc tấn công mới nhất vào Yemen là "sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, đồng thời cảnh báo việc tiếp tục các cuộc tấn công như vậy sẽ là "mối đe dọa đáng lo ngại đối với hòa bình và an ninh quốc tế".Tác giả: Trần Nga

Tác giả: Trần Nga/Theo Reuters 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến