Dòng sự kiện:
Mỹ bắt em trai Tổng thống Honduras với cáo buộc buôn ma túy
24/11/2018 15:15:09
Antonio Hernandez bị tình nghi nhận hối lộ để hỗ trợ băng đảng ma túy Los Cachiros trong thời gian anh trai mình chưa đắc cử tổng thống.

Juan Antonio Hernandez tại một phiên họp tháng 9/2017. Ảnh: AFP.

"Juan Antonio 'Tony' Hernandez bị đặc vụ liên bang Mỹ bắt tại Miami ngày 23/11 do âm mưu vận chuyển cocaine vào Mỹ cùng các tội danh liên quan đến vũ khí", AFP dẫn lời James Margolin, phát ngôn viên phòng công tố hạt Nam New York, Mỹ. Nghi phạm sẽ ra hầu tòa vào ngày 26/11, Margolin cho biết.

Antonio Hernandez là em trai của Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez. Chính quyền Honduras ra thông cáo xác nhận sự việc, tái khẳng định tuyên bố được Tổng thống đưa ra hồi tháng 10 rằng mọi nghi phạm cần được coi là vô tội trước khi bị kết án, nhưng "không ai đứng trên luật pháp".

Tổng thống Orlando Hernandez sau đó nói với báo giới rằng "cả gia đình tôi sững sờ trước thông tin này", bày tỏ hy vọng có thể giúp em trai "với tư cách người thân gia đình". Antonio Hernandez, 40 tuổi, là luật sư và từng là nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền tại Honduras.

Năm 2016, cựu binh sĩ Honduras Santos Rodriguez tố cáo Antonio Hernandez có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy và lên kế hoạch sát hại đại sứ Mỹ tại nước này, nhưng Antonio Hernandez phủ nhận mọi cáo buộc. Tại phiên tòa ở New York năm 2017, trùm băng đảng ma túy Devis Leonel Rivera Maradiaga thừa nhận đưa hối lộ cho Antonio Hernandez để đổi lấy sự hỗ trợ cho những kẻ buôn người trong thời gian anh trai ông này chưa đắc cử Tổng thống.

Trùm ma túy Maradiaga cũng chấp nhận làm chứng chống lại con trai cựu tổng thống Honduras Porfirio Lobo là Fabio Lobo, người đang chịu bản án 24 năm tù vì hợp tác với băng đảng ma túy Los Cachiros của Maradiaga. Trùm ma túy khai nhận cách thức Los Cachiros thành lập công ty trung gian thực hiện các giao dịch với chính phủ để rửa tiền. Băng đảng ma túy Los Cachiros từng vận chuyển hàng tấn cocaine vào Mỹ trước khi bị cơ quan chống ma túy nước này truy quét.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến