Dòng sự kiện:
Mỹ bỏ thuế chống phá giá với Tôm Minh Phú: Bộ Công Thương nói gì?
20/02/2021 06:43:33
Minh Phú được tiếp tục xuất khẩu tôm đông lạnh sang Mỹ mà không bị áp thuế chống phá giá.

Bộ Công Thương vừa phát thông cáo bày tỏ quan điểm trước việc Mỹ thông báo không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Mỹ hủy bỏ thuế chống phá giá với Tôm Minh Phú. 

Bộ Công Thương hoan nghênh kết luận nêu trên và cho rằng đây là quyết định khách quan, công bằng, cân nhắc đầy đủ các thông tin, nỗ lực của Tôm Minh Phú và các bên liên quan trong quá trình xử lý vụ việc, giúp tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất tôm Mỹ và các công ty xuất khẩu nước ngoài.

Tháng 10/2019, cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) khởi xướng điều tra hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá đang áp dụng cho tôm xuất khẩu của Ấn Độ; đồng thời áp dụng biện pháp tạm thời đối với sản phẩm tôm xuất khẩu của Tôm Minh Phú và công ty liên kết tại Mỹ.

Bộ Công Thương cho biết ngay từ khi CBP khởi xướng điều tra, cơ quan này làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tôm Minh Phú để làm rõ tình hình, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phối hợp, cung cấp thông tin tối đa cho phía Mỹ.

“Bộ Công Thương cũng trao đổi, đề nghị phía Mỹ thực hiện điều tra một cách khách quan, minh bạch, đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính”, Bộ Công Thương cho biết.

Trong thời gian tới Bộ Công Thương tiếp tục trao đổi với các cơ quan liên quan của Mỹ để làm rõ thông tin, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp ngành nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu tôm của Việt Nam.

Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, xây dựng và triển khai cơ chế truy xuất nguồn gốc để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến