Dòng sự kiện:
Mỹ: Các thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa kêu gọi có biện pháp ngân sách ngắn hạn
10/01/2024 16:27:54
Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện cho rằng các nghị sỹ cần một "nghị quyết tiếp tục" (CR) ngắn hạn cho phép các nhà đàm phán của lưỡng đảng đạt đồng thuận về các dự luật ngân sách năm 2024.

Đồng USD. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Mỹ ngày 9/1 cho rằng cần có biện pháp ngân sách ngắn hạn để tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ một phần.

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện, ông Mitch McConnell, trong phát biểu với báo giới cho rằng các nghị sỹ cần một "nghị quyết tiếp tục" (CR) ngắn hạn cho phép các nhà đàm phán của lưỡng đảng tại cả hai viện trong Quốc hội thời gian đạt đồng thuận về các dự luật ngân sách năm 2024 để ban hành thành luật.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson ngày 7/1 đã nhất trí về khoản chi 1.590 tỷ USD trong tài khóa 2024, bắt đầu từ ngày 1/10.

Trong ngày 9/1, thượng nghị sỹ John Thune, nhân vật số hai của Thượng viện, trong phát biểu với báo giới đã nói các nghị sỹ cần một CR ngắn hạn kéo dài đến khoảng tháng 3/2024.

Các ủy ban chuẩn chi của Hạ viện và Thượng viện chưa thể nhất trí về 12 dự luật hàng năm cần để cấp ngân sách cho chính phủ trong tài khóa 2024, do những bất đồng về tổng số tiền sẽ chi.

Theo thỏa thuận hiện nay, ngân sách của chính phủ cho các chương trình liên bang liên quan đến giao thông, nhà ở, nông nghiệp, năng lượng, cựu binh và xây dựng quân đội sẽ cạn vào ngày 19/1 tới.

Ngân sách cho các hoạt động khác của chính phủ như quốc phòng sẽ tiếp tục cho đến ngày 2/2./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : ngân sách , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến