Dòng sự kiện:
Mỹ: Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không ảnh hưởng tới đàm phán
08/08/2019 09:09:44
Sau khi Triều Tiên gọi các vụ thử tên lửa tầm ngắn là một "cảnh báo" đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo khẳng định chiến lược của Washington với Bình Nhưỡng không thay đổi.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7/8 đã hạ thấp sự nghiêm trọng của những vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên, cho rằng những vụ này sẽ không làm thay đổi triển vọng đàm phán về vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Một ngày sau khi Triều Tiên gọi các vụ thử tên lửa tầm ngắn là một "cảnh báo" đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, Ngoại trưởng Pompeo nói với các phóng viên rằng điều này không ảnh hưởng tới cách tiếp cận của Washington với khu vực.

Ông nêu rõ: "Chiến lược của chính quyền Tổng thống Donald Trump liên quan tới Triều Tiên không thay đổi. Nỗ lực của chúng tôi là nhằm đạt được phi hạt nhân hóa Triều Tiên hoàn toàn, cuối cùng. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ quay lại bàn đàm phán trong những tuần tới để đạt điều này."

Ngoại trưởng Pompeo cũng nhấn mạnh rằng những vụ phóng mới đây của Triều Tiên không bao gồm các loại tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa đáng báo động hồi năm 2017, 2018 và Bình Nhưỡng đã ngừng thử vũ khí hạt nhân từ tháng 9/2017. Theo ông, đây đều là những điều tốt.

Ông khẳng định, "hiện nhiệm vụ của chúng tôi là đem lại điều mà hai nhà lãnh đạo đã nhất trí hồi tháng Sáu năm ngoái tại Singapore".

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến