Dòng sự kiện:
Mỹ, Canada và Mexico nhất trí tiếp tục hạn chế qua lại biên giới
20/05/2020 11:29:27
Mỹ đánh giá cao sự hợp tác của Mexico và Canada trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu đang xảy ra.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf chiều 19/5 thông báo những hạn chế qua lại biên giới sẽ tiếp tục giữa Mỹ và Mexico, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở hai nước.

Mỹ, Canada và Mexico nhất trí gia hạn những hạn chế qua lại biên giới. Ảnh: Politico

Thông báo được ông Chad Wolf đưa ra khi những hạn chế đi lại giữa Mỹ với hai nước láng giềng Mexico và Canada sắp hết hiệu lực. Ông Chad Wolf cho biết, hoạt động trao đổi thương mại vẫn được phép diễn ra, nhưng việc đi lại không cần thiết giữa Mỹ và Mexico sẽ bị hạn chế cho đến ngày 22/6.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã liên hệ với các đối tác Canada, Mexico và hai nước nhất trí rằng việc gia hạn là quan trọng tại thời điểm này. Mỹ đánh giá cao sự hợp tác của Mexico và Canada trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu đang xảy ra.

Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố những hạn chế qua lại biên giới giữa Mỹ và Canada sẽ được kéo dài thêm 30 ngày, tức đến ngày 21/6 tới.

Tính đến cuối ngày 19/5 (giờ địa phương), Mexico thông báo đã có hơn 51.630 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và hơn 5.330 người tử vong. Trong khi Mỹ xác nhận hơn 1.570.000 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 93.500 người tử vong vì Covid-19.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : covid-19 , mexico , canada , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến