Dòng sự kiện:
Mỹ cáo buộc Trung Quốc nới lỏng trừng phạt Triều Tiên
15/11/2018 11:25:30
Mỹ cáo buộc Trung Quốc đang nới lỏng việc thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ-Trung Quốc thuộc Quốc hội Mỹ ngày 14/11 cho biết, Trung Quốc dường như đang nới lỏng việc thực hiện các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Ủy ban này cũng kêu gọi Bộ Tài chính Mỹ báo cáo về việc tuân thủ các lệnh trừng phạt Triều Tiên của Trung Quốc trong vòng 180 ngày.

Quan hệ Mỹ-Triều Tiên còn nhiều trở ngại. Ảnh: CNBC.

Trong báo cáo thường niên của mình, Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ - Trung cho biết, báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ cần bao gồm danh sách các tổ chức tài chính, công ty, và các quan chức tham gia làm ăn với Triều Tiên có thể bị trừng phạt sau này. Ủy ban này cũng cho biết, Trung Quốc đã nghiêm túc tuân thủ các lệnh trừng phạt Triều Tiên trong năm 2017 và đầu 2018, tuy nhiên, nước này dường như đã nới lỏng các lệnh trừng phạt sau khi Triều Tiên tham gia đàm phán với Mỹ.

Báo cáo của Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ - Trung cho biết, các lao động Triều Tiên đã quay trở lại làm việc ở khu vực Đông Bắc Trung Quốc, các hoạt động kinh tế và du lịch đã được tăng cường tại các thị trấn biên giới, các chuyến bay giữa hai nước đã được nối lại, và hai nước cũng đã có các cuộc trao đổi đoàn cấp cao để thảo luận phát triển kinh tế.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên từ năm 2006 nhằm ngăn chặn các nguồn kinh phí cho chương trình vũ khí của nước này. Mỹ đã trừng phạt một số công ty của Trung Quốc và một số nước khác do vi phạm các lệnh trừng phạt này.

Trung Quốc và Nga mới đây cho rằng Hội đồng Bảo an nên giảm bớt trừng phạt đối với Triều Tiên do nước này đã có những động thái tích cực trong việc hướng tới phi hạt nhân hóa.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến