Dòng sự kiện:
Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu
05/11/2019 20:23:10
Ngày 4/11, Mỹ chính thức gửi thư lên Liên Hợp Quốc thông báo sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận thông tin này và cho rằng, Mỹ là nước dẫn đầu trong việc cắt giảm khí thải nhưng vẫn phát triển kinh tế và đảm bảo đủ năng lượng cho tất cả công dân của mình. Mỹ là một mô hình thực tế và thực dụng.

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ảnh: BBC

Theo các điều khoản của hiệp định, quá trình Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sẽ phải mất một năm để thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không còn là thành viên của hiệp định này vào ngày 4/11/2020 - một ngày sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm sau.

Trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Donald Trump đã cam kết sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ông cho rằng hiệp định sẽ khiến nước Mỹ tổn hại hàng nghìn tỷ USD, người lao động mất việc làm và cản trở các ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ, khí đốt, than đá và cả lĩnh vực sản xuất cơ khí. Sau khi lên nắm quyền, Tổng thống Donald Trump đã lập tức thực hiện lời hứa tranh cử.

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu để bảo vệ nước Mỹ và người dân Mỹ, song sẽ bắt đầu đàm phán lại nhằm mang đến một thỏa thuận công bằng hơn cho nước Mỹ, cho doanh nghiệp, người lao động và người dân Mỹ nói chung.

Dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, Mỹ đã cam kết đến năm 2025 sẽ cắt giảm từ 26% đến 28% lượng phát thải khí nhà kính so với mức khí thải của năm 2005.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến