Dòng sự kiện:
Mỹ cho phép tiêm trộn mũi vaccine COVID-19 tăng cường
20/10/2021 08:07:59
Tờ The Wall Street Journal cho biết, FDA cho phép người Mỹ đã tiêm phòng được tiêm một mũi tăng cường khác với loại vaccine mà họ nhận được ban đầu.

Tờ WSJ dẫn nguồn cho biết, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) không đề xuất loại vaccine cho mũi tiêm nhắc lại, thay vào đó các cá nhân sẽ quyết định lựa chọn nhãn hiệu vaccine cho liều tăng cường.

Theo WSJ, ban hội thẩm FDA dự kiến ​​sẽ cấp phép cho vaccine Moderna và Johnson & Johnson cho liều tiêm tăng cường vào hôm 20/10, với hy vọng mở rộng lựa chọn cho những người Mỹ đủ điều kiện.

Mỹ sẽ cho phép tiêm "trộn và kết hợp" mũi vaccine COVID-19 tăng cường. (Ảnh: AP)

Việc cấp phép theo kế hoạch được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia (NIH) cùng hội đồng các chuyên gia y tế của FDA nhóm họp tuần trước, đánh giá mức độ kháng thể của việc tiêm “trộn và kết hợp” cho những mũi tiêm nhắc lại.

Nghiên cứu cho thấy, những người tiêm vaccine Moderna cho liều nhắc lại sinh kháng thể nhiều hơn so với vaccine Johnson & Johnson. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, việc tiêm liều vaccine tăng cường của Pfizer cũng làm tăng mức độ kháng thể cao hơn so với những người tiêm vaccine Johnson & Johnson song không cao bằng Moderna.

Giới chức y tế Mỹ đã yêu cầu FDA phê duyệt vaccine cho liều tiêm tăng cường, cho phép bệnh nhân nhận được lựa chọn các loại vaccine cho liều tăng cường.

Hội đồng FDA đã nhất trí thông qua việc cấp phép khẩn cấp liều tăng cường cho vaccine Johnson & Johnson vào tuần trước, trong bối cảnh lo ngại rằng vaccine này có thể kém hiệu quả hơn so với vaccine Pfizer hoặc Moderna. Các quan chức khuyến cáo, người dân chỉ tiêm nhắc lại vaccine sau 2 tháng từ lần tiêm gần nhất. 

Tác giả: Kông Anh (Nguồn: New York Post)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến