Dòng sự kiện:
Mỹ công bố gói viện trợ mới trị giá hơn 1 tỷ USD cho Ukraine
07/09/2023 09:30:11
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 6/9 có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine và công bố gói viện trợ mới trị giá hơn 1 tỷ USD cho nước này.

Đây là chuyến thăm Ukraine thứ tư của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại đây hồi tháng 2 năm ngoái. Ngoại trưởng Blinken đã có các cuộc gặp với Tổng thống, Thủ tướng và Ngoại trưởng Ukraine trong thời gian chuyến thăm. Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh, sự ủng hộ của Mỹ đối với Ukraine cũng như viện trợ bổ sung của Mỹ đối với chương trình cải cách của nước này.

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS. (Nguồn: The Washington Post)

Ngoại trưởng Blinken cũng công bố gói viện trợ mới trị giá hơn 1 tỷ USD cho Ukraine bao gồm 175 triệu USD để tăng cường năng lực phòng không và hệ thống liên lạc, hơn 90 triệu USD cho hoạt động rà phá mìn, 300 triệu USD nhằm hỗ trợ nỗ lực thực thi pháp luật, và hơn 200 USD viện trợ nhân đạo.

Kể từ tháng 2 năm ngoái, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine hơn 43 tỷ USD viện trợ an ninh, 2,9 tỷ USD viện trợ nhân đạo và 20,5 tỷ USD hỗ trợ ngân sách thông qua các cơ chế của Ngân hàng Thế giới.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến