Dòng sự kiện:
Mỹ cùng các nước tiêu thụ dầu gia tăng sức ép để OPEC+ tăng sản lượng
01/11/2021 14:32:17
Theo Bloomberg, Mỹ cùng các nước tiêu thụ năng lượng lớn khác quan ngại khả năng giá dầu tăng lên mức 100 USD/thùng trong bối cảnh giá dầu thô liên tục tăng trong năm nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Teletype)

Hãng tin Bloomberg ngày 31/10 đưa tin Mỹ cùng các nước tiêu thụ năng lượng lớn khác đang gia tăng sức ép để các nước thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các đối tác sản xuất dầu (OPEC+) tăng sản lượng.

Bloomberg cho rằng quan ngại của các quốc gia trên liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi giữa tháng 10 vừa qua về khả năng giá dầu tăng lên mức 100 USD/thùng, trong bối cảnh giá dầu thô liên tục tăng trong năm nay.

Bloomberg cho biết các quốc gia tiêu thụ dầu đã gây "áp lực ngoại giao mạnh nhất đối với OPEC+” cả công khai và kín đáo.

Ba tuần trước đây, đại diện của Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản đã bắt đầu tiếp xúc với các quốc gia tiêu thụ dầu mỏ khác, cũng như với các thành viên của OPEC+. Các cuộc tiếp xúc này “đã tăng lên trong những ngày gần đây sau khi giá dầu vượt mức 85 USD/thùng."

Ngày 4/10 vừa qua, các nước OPEC+ đã nhất trí duy trì mức tăng sản lượng dầu thô 400.000 thùng/ngày đến tháng 11 như đã thỏa thuận trước đó, bất chấp nhu cầu tiêu thụ và giá dầu tăng mạnh đe dọa đà phục hồi kinh tế thế giới sau những tác động của đại dịch COVID-19.

Trong tháng 10, giá dầu mỏ đã tăng lên mức hơn 80 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 năm qua.

Tác giả: Duy Trinh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : opec , giá dầu , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến