Dòng sự kiện:
Mỹ, Hàn Quốc phóng 8 tên lửa nhằm đáp trả hành động của Triều Tiên
06/06/2022 09:06:37
Mỹ và Hàn Quốc rạng sáng 6/6 đã phóng 8 quả tên lửa đất đối đất ở ngoài khơi Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn 1 ngày trước đó.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phóng 8 quả tên lửa đất đối đất trong vòng 10 phút, rạng sáng 6/6 nhằm đáp trả việc Triều Tiên thử 8 quả tên lửa 1 ngày trước đó.

Hàn Quốc phản ánh về 1 vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: TimesofIsrael.

Việc Triều Tiên phóng các tên lửa tầm ngắn ở bờ biển phía Đông được cho là vụ thử lớn nhất của nước này và được tiến hành 1 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ chấm dứt các cuộc diễn tập quân sự chung. Triều Tiên đã gọi các cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là ví dụ của việc Washington tiếp tục chính sách thù địch đối với nước này bất kể việc Washington vẫn đề cập tới giải pháp ngoại giao.

Triều Tiên trong năm nay đã tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa bao gồm cả loại tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của nước này lần đầu tiên trong gần 5 năm. Giới chức Mỹ và Hàn Quốc mới đây cũng cảnh báo Triều Tiên dường như đã sẵn sàng nối lại các vụ thử hạt nhân, lần đầu tiên kể từ năm 2017./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến