Dòng sự kiện:
Mỹ: Hàng trăm triệu USD bị hacker “móc túi”
24/09/2014 14:08:15
ANTT.VN - Theo báo cáo của Bộ Tư pháp bang California, California hiện đang dẫn đầu các bang tại Mỹ về số lượng hệ thống máy tính bị tin tặc tấn công hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại. Theo thống kê sơ bộ, hàng trăm triệu USD của các doanh nghiệp và các cá nhân tại bang này đã bị các tổ chức tội phạm quốc tế đánh cắp.

Tổng sản phẩm quốc nội của California là khoảng 2.000 tỉ USD, hoạt động ngoại thương tích cực và đường biên giới dài với Mexico là những yếu tố thuận lợi mà các tổ chức tội phạm hướng tới.

Bộ trưởng Tư pháp bang, bà Kamala Harris cho biết, ngoài hình thức phạm tội truyền thống như buôn bán ma túy, buôn lậu súng và buôn người, các tổ chức tội phạm tại California giờ đây đã hướng tới hình thức phạm tội công nghệ cao nhằm vào những người giàu có, các hãng lớn và tổ chức tài chính của bang.

Theo thống kê sơ bộ, hàng trăm triệu USD của các doanh nghiệp và các cá nhân tại bang này đã bị các tổ chức tội phạm quốc tế điều hành từ Romania, Ai Cập, Israel, Nga, Ukraina, Trung Quốc, Nigeria... đánh cắp. Mục đích của tội phạm mạng là phá "tường lửa" để đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các nạn nhân.

California đang đứng đầu về tội phạm quốc tế

Ngoài ra, California cũng là thiên đường "rửa tiền" mới của tội phạm quốc tế. Mỗi năm có khoảng 30 tỉ USD "tiền bẩn" đã được hợp thức hóa dưới hình thức đầu tư vào các hoạt động hợp pháp hoặc "hô biến" dưới dạng tiền ảo như đồng bitcoin.

Trong báo cáo của mình, Bộ Tư pháp bang California cũng khuyến nghị chính quyền điều chỉnh các đạo luật hiện hành tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các cơ quan chức năng trong đấu tranh chống nạn rửa tiền.

Báo cáo mở đầu, dày 181 trang của Bộ Tư pháp bang California đã nhắc về tác động tiêu cực của các tổ chức tội phạm quốc tế đối với cuộc sống của người dân và công việc kinh doanh. California đang là điểm nóng của tội phạm quốc tế “tung hoành” tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Vào tháng 8/2014, 13 đối tượng từ Nam California và một tổ chức tội phạm khác bị cáo buộc tống tiền cùng với những tội danh khác. Đây như là một phần của hàng loạt các cáo trạng nhằm chống lại hơn 100 nghi phạm đến từ Đông Âu, kéo dài từ California tới Los Angeles

 

PV (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến