Dòng sự kiện:
Mỹ hoan nghênh Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng vẫn duy trì trừng phạt
26/09/2018 09:14:57
Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về sự can đảm trong việc thực thi một số chính sách.

Hôm qua (25/9), Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về sự can đảm của ông trong việc thực thi một số bước đi để giải giáp vũ trang.

Tổng thống Mỹ hoan nghênh Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng vẫn duy trì trừng phạt. Ảnh: AP

Phát biểu tại phiên khai mạc tuần thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 73, ông Donald Trump nhấn mạnh: “Tên lửa không còn bay theo mọi hướng. Thử nghiệm hạt nhân đã chấm dứt, một số cơ sở quân sự đã được tháo gỡ, các con tin của chúng tôi đã được trả tự do và như đã hứa hài cốt của những người lính Mỹ tử trận trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đang được đưa về để yên nghỉ trên đất Mỹ.

Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Kim Jong Un vì sự can đảm của ông ấy và những bước tiến mà ông ấy đã thực thi. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều việc phải làm. Các biện pháp trừng phạt sẽ được duy trì cho đến khi phi hạt nhân hóa xảy ra."

Những nhận xét về Triều Tiên lần này của Tổng thống Donald Trump có sự khác biệt rất lớn so với những ngôn từ mà ông chủ Nhà Trắng đưa ra cách đây một năm và cũng chính tại diễn đàn Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Khi đó, ông Donald Trump đã đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên và gán mác cho Nhà lãnh đạo Triều Tiên là “Người Hỏa tiễn”.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến