Dòng sự kiện:
Mỹ hướng tới giải pháp thành lập Nhà nước Palestine
01/02/2024 12:15:56
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller ngày 31/1 tuyên bố Washington đang tích cực theo đuổi mục tiêu thành lập Nhà nước Palestine độc lập.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller. (Ảnh: State.gov)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller ngày 31/1 tuyên bố Washington đang tích cực theo đuổi mục tiêu thành lập Nhà nước Palestine độc lập, với những đảm bảo an ninh cho Israel, và tìm kiếm nhiều phương án cùng các đối tác trong khu vực.

Tuy nhiên, ông Miller từ chối cung cấp thông tin chi tiết về công việc nội bộ của Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan vấn đề nêu trên, song tiết lộ đây là mục tiêu của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Ông Miller chia sẻ: “Chúng tôi đang tích cực theo đuổi mục tiêu thành lập Nhà nước Palestine độc lập, với những đảm bảo an ninh thực sự cho Israel, bởi chúng tôi tin rằng đó là cách tốt nhất để mang lại hòa bình và an ninh lâu dài cho Israel, cho người Palestine và cho khu vực… Có nhiều cách để đạt được mục tiêu đó.”

Trước đó cùng ngày, trang Axios đưa tin Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này tiến hành đánh giá và đưa ra các lựa chọn chính sách về khả năng Mỹ và cộng đồng quốc tế công nhận Nhà nước Palestine sau khi cuộc chiến ở Gaza kết thúc.

Trong vài ngày tới, ông Blinken dự kiến sẽ sớm thực hiện chuyến công du Trung Đông lần thứ 5 kể từ khi nổ ra cuộc xung đột giữa Israel và Hamas hôm 7/10/2023.

Hiện vẫn chưa rõ lịch trình của Ngoại trưởng Mỹ, song Washington trong những tháng qua đã nhiều lần bày tỏ mong muốn Israel sớm kết thúc cuộc chiến đang diễn ra ở Dải Gaza./.

Tác giả: Minh Tuấn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến