Dòng sự kiện:
Mỹ hy vọng Hội đồng bảo an sẽ kéo dài cấm vận vũ khí đối với Iran
01/05/2020 21:13:57
Mỹ hy vọng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ gia hạn cấm vận vũ khí đối với Iran trước khi hết hiệu lực vào tháng 10 tới.

Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook cho biết Mỹ đã soạn thảo một nghị quyết kêu gọi Hội đồng bảo an kéo dài cấm vận vũ khí đối với Iran. Để được thông qua, nghị quyết này sẽ phải có sự ủng hộ của ít nhất 9 thành viên của Hội đồng Bảo an và không bị phủ quyết bởi bất kỳ 1 trong năm thành viên thường trực bao gồm Nga, Trung Quốc, Pháp, Mỹ, và Anh.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: Middle East Monitor

Một quan chức Mỹ đã xác nhận nghị quyết này đã được gửi tới Anh, Pháp và Đức, tuy nhiên các quan chức Liên hợp quốc cho biết văn bản này chưa được chia sẻ với 11 thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an bao gồm Nga và Trung Quốc.

Nghị quyết này dự kiến sẽ vấp phải sự phản đối của Nga và Trung Quốc, tuy nhiên, ông Brian Hook cho rằng ông vẫn hy vọng nghị quyết sẽ được thông qua. Ông Brian Hook cũng cho biết Mỹ sẽ không vội vàng thúc đẩy nghị quyết của mình mà sẽ tiến hành các biện pháp ngoại giao với các bên liên quan nhằm đàm phán thành công việc gia hạn lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Nga bên cạnh các tổ chức quốc tế ở thủ đô Viên của Cộng hòa Áo Mikhail Ulyanov hồi đầu tuần cho biết Nga phản đối đề xuất của Mỹ.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến