Dòng sự kiện:
Mỹ, Israel tăng cường phối hợp ngăn Iran có được vũ khí hạt nhân
19/07/2023 14:28:59
Tiếp Tổng thống Israel thăm Mỹ, Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Isaac Herzog đã tham vấn việc phối hợp ngăn Iran có được vũ khí hạt nhân...

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp Tổng thống Israel Isaac Herzog tại Nhà Trắng ngày 18/7. Tổng thống Israel hiện đang có chuyến thăm 4 ngày tới Mỹ.

Hai bên đã tham vấn trong một loạt vấn đề cùng quan tâm bao gồm tăng cường phối hợp nhằm ngăn Iran có được vũ khí hạt nhân cũng như tăng cường đối tác quốc phòng với Nga.

Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Israel Isaac Herzog nghe câu hỏi của các phóng viên khi họ gặp nhau tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng ở Washington, hôm 18/7. (Ảnh: AP)

Tổng thống hai nước thảo luận sự cần thiết của cách tiếp cận dựa trên đồng thuận đối với gói cải cách tư pháp và hợp tác giữa hai nước nhằm phát triển các giải pháp dựa trên công nghệ đối với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, đại dịch và mất an ninh lương thực.

Tổng thống Biden nhắc lại cam kết đối với giải pháp hai nhà nước thông qua đàm phán cho cuộc xung đột Israel-Palestine và coi đó là con đường tốt nhất hướng tới hòa bình lâu dài và công bằng.

Ông Biden nhấn mạnh sự cần thiết gia tăng các biện pháp nhằm cải thiện tình hình an ninh và kinh tế ở Bờ Tây cũng như ngăn chặn các hoạt động khủng bố.

Hai bên cũng thảo luận các cơ hội nhằm thúc đẩy nỗ lực hội nhập khu vực của Israel nhằm xây dựng một Trung Đông hòa bình và thịnh vượng hơn.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến