Dòng sự kiện:
'Mỹ nhân chân đất' thi CK Hoa hậu Đại Dương: Mong 1 lần nhìn con trên sân khấu
25/10/2017 12:22:43
Trần Thị Ngọc Bích đón tin vui khi lọt vào vòng chung kết toàn quốc Hoa hậu Đại Dương 2017, qua câu chuyện của những người thân yêu, “mỹ nhân chân đất” không chỉ đẹp người mà còn đẹp nết.

Trần Thị Ngọc Bích (SN 1999), cao 1,77 m, số đo hình thể 86-65-93 và là thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Ngọc Bích hiện đang là sinh viên năm nhất, chuyên ngành Du lịch, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đến với Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, Ngọc Bích - cái tên để lại dấu ấn với ban giám khảo khi để mặt mộc và đi chân trần trình diễn catwalk ở vòng sơ khảo miền Bắc. Ngoài ra, cô gái quê Hà Tĩnh còn tạo được thiện cảm nhờ cách trả lời ứng xử thông minh. 

Trong đêm thi bán kết diễn ra tối 28/9 tại TP HCM, Ngọc Bích tiếp tục gây chú ý với màn trình diễn “lột xác”. Chưa từng đi giày cao gót nhưng Ngọc Bích tự tin với những bước đi uyển chuyển trên đôi giày cao tới 10 cm. Kết quả, cô xuất sắc lọt vào top 34 người đẹp nhất, tiếp tục bước đến vòng chung kết cuộc thi.

Thương con rơi nước mắt

Trước thềm chung kết Hoa hậu Đại Dương 2017, PV đã tìm về với gia đình, thầy cô, những người thương yêu của Ngọc Bích và được nghe rất nhiều câu chuyện về em.

Bà Trần Thị Nga (mẹ của Ngọc Bích) rớt nước mắt kể về con gái: “Thương nó lắm cô chú (PV) à! Mỗi lần nhìn con trên báo và truyền hình, tôi lại khóc. Khóc vì cứ nghĩ đến phận nghèo khiến con cái thiệt thòi. Cái hình ảnh đứa con gái cao lêu nghêu suốt ngày cứ quần áo đồng phục, hiếm lắm mới dám mặc chiếc quần bò, áo phông và giày thể thao mà thương. Đúng là trước khi vào đại học, Bích chưa bao giờ biết đến giày cao gót, lại càng không biết đến mặc váy chứ nói gì đến đồ tắm. Thấy con được ca ngợi về sắc đẹp và bản lĩnh tự tin, tôi mừng một nhưng thương con mười chú à!”.

Ông Trần Nam Toại và bà Trần Thị Nga (Bố mẹ Ngọc Bích): "Cuộc thi này nếu con tôi không đạt giải gì thì đây là một lần để trải nghiệm kĩ năng sống cho tương lai" 

Được biết, khi Trần Thị Ngọc Bích vào ngành Du lịch Đại học KHXH&NV thì cũng là lúc ông Trần Nam Toại (bố của Ngọc Bích) khăn gói ra Hà Nội xin đi làm phụ hồ. Ông sau đó được nhận vào làm bảo vệ cho một nhà máy ở Hà Nội.

“Ruộng vườn thì chỉ đủ ăn, chăn nuôi vài năm trở lại càng nuôi càng lỗ vốn nên tốt nhất là ra thành phố kiếm việc làm để có tiền nuôi con ăn học vừa để ở gần đỡ đần con gái”, ông Toại tâm sự.

Con gái chuẩn bị dự thi chung kết Hoa hậu Đại Dương 2017, bà Trần Thị Nga chỉ biết nghẹn ngào: “Điều mong ước duy nhất lúc này là muốn có mặt để được một lần ngắm con gái trên sân khấu, tiếp sức cho con. Nhưng phải tự túc toàn bộ kinh phí tàu xe, ăn ở, tính sơ sơ hết cả tấn lúa nên chắc đành thôi cô chú à”.

Hãy là viên Ngọc Bích tỏa sáng

Thầy giáo Lê Trung, phó hiệu trưởng trường THPT Hương Sơn cho biết, nhận tin em Trần thị Ngọc Bích (cựu học sinh của trường) lọt vào tốp 33 người đẹp dự thi Chung kết Hoa hậu Đại dương năm 2017 đã trở thành niềm vui, niềm tự hào không chỉ của thầy và trò trường THPT Hương Sơn mà đó cũng là niềm vui niềm tự hào của người Hà Tĩnh trên khắp mọi miền của đất nước.

"Ngày còn học phổ thông, Bích để lại ấn tượng với thầy cô bạn bè bởi một chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng ấn tượng hơn ở cô học trò này là sự chăm chỉ và năng động trong học tập, hoạt động tập thể và sự trong trẻo, thân thiện trong giao tiếp ứng xử.

Vẫn biết đây là một cuộc thi người đẹp tầm quốc gia và chỉ sắc đẹp thôi thì chưa đủ.... Bích đến với vòng loại cuộc thi với đôi chân trần, với tất cả sự trong trẻo, ngây thơ của một cô học trò quê vừa rời mái trường phổ thông và bước vào chung kết. Chúng tôi tin bản lĩnh và khát vọng tuổi trẻ của em. Sự động viên, cổ vũ của gia đình, thầy cô, bè bạn sẽ là động lực giúp em vững vàng trên hành trình tới vương miện của cuộc thi danh giá này", thầy Lê Trung chia sẻ.

Còn cô Lê Hoàn, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 12 của Ngọc Bích cũng tự hào khi nói về cô học trò của mình: “Quá trình làm chủ nhiệm, tôi thấy Ngọc Bích là một học sinh chăm ngoan, có ý thức trong học tập và các hoạt động xã hội. Tập thể lớp AK54 hầu hết các em học theo tổ hợp môn Toán, Lý, Hóa nhưng Ngọc Bích có những đam mê riêng so với các bạn cùng lớp như thích tìm hiểu các môn Lịch Sử, Địa lý và đặc biệt em rất thích vẽ trong giờ ra chơi. Các bức vẽ rất đẹp và tôi khuyên em nên theo năng khiếu và sở trường của mình để thi vào "Đại học Mỹ Thuật".

Cô giáo Hồ Dung Thủy, GV trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay, Bích là một học sinh giỏi với đầu vào trường THPT Hương Sơn Bích đạt điểm khá môn Toán, được xếp vào lớp A. Nhưng chỉ vì ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch nên Bích đã chuyển hướng xin học thêm buổi chiều môn Lịch sử. Gia nhập lớp học muộn nhưng em luôn tỏ ra ham học và bản lĩnh. Sự thông minh và chăm chỉ của em đã được đền đáp, kì thi THPTQG vừa qua Ngọc Bích đạt điểm khá cao. Tổ hợp xét tuyển 3 môn Văn, Sử, Địa là 26,25 điểm.

"Hôm nay, trước thềm cuộc thi chung kết cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017, cô chúc Ngọc Bích giữ vững bản lĩnh, thể hiện hết mình. Hãy là viên Ngọc Bích tỏa sáng em nhé!”, cô Thuỷ gửi lời chúc tới cô học trò cũ.

Cùng chung niềm vui và cầu mong Ngọc Bích tỏa sáng trong đêm chung kết Hoa hậu Đại Dương 2017, một số bạn học cũ của Bích cũng gửi lời chúc đến Bích:

Diệu Huyền: "Khi nghe tin Ngọc Bích lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc gia  em rất bất ngờ và cảm thấy tự hào về cô bạn cùng lớp trung học của mình. Hi vọng rằng Bích sẽ đạt được kết quả như mong đợi và dù kết quả có thế nào thì tập thể lớp Ak54 luôn tự hào về Ngọc Bích"

Khánh Linh: "Hi vọng rằng Bích sẽ tự tin, vững bước trên con đường mà Bích đã lựa chọn và mang về tự hào cho quê hương Hương Sơn nói riêng Hà Tĩnh nói chung".

Thanh Ngà: "Thực sự lúc nghe tin Bích đi thi Hoa hậu thì em cũng không bất ngờ vì hồi đi học ai cũng nói là Bích thích hợp để đi thi Hoa hậu rồi. Chúc thật nhiều may mắn sẽ đến với Ngọc Bích".

Trong cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017, ai cũng tin rằng Trần Thị Ngọc Bích sẽ còn tiến xa hơn và đạt kết quả xuất sắc, thậm chí đạt vương miện Hoa hậu Đại dương 2017. Bởi mọi người tin rằng, cô gái này không chỉ đẹp ở hình thể mà còn có một nội tâm sâu sắc, một tâm hồn đẹp.

Quốc Hoàn - Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến