Dòng sự kiện:
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tập trận phòng thủ tên lửa chung
22/02/2023 18:36:58
Cuộc tập trận phòng thủ tên lửa giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản diễn ra sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa vào ngày 18/2 và 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 20/2.

Tàu khu trục hạm lớp Sejong Đại đế của Hàn Quốc tham gia tập trận. (Nguồn: Peakpx)

Ngày 22/2, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung ở vùng biển quốc tế phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển phía Đông đảo Ulleung của Hàn Quốc, với sự tham gia của 3 tàu khu trục được trang bị hệ thống tác chiến Aegis tiên tiến, gồm tàu khu trục hạm lớp Sejong Đại đế của Hàn Quốc, tàu khu trục USS Barry của Mỹ và tàu khu trục JS Atago của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản.

Cuộc tập trận diễn ra trong khoảng 5 giờ đồng hồ, tập trung vào thực hành các quy trình để phát hiện, theo dõi và đánh chặn các mục tiêu mô phỏng trên máy tính cũng như chia sẻ các thông tin liên quan.

JCS cho biết thông qua cuộc tập trận phòng thủ tên lửa trên biển lần này, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tăng cường hợp tác an ninh và củng cố hơn nữa các hệ thống ứng phó của mình.

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa vào ngày 18/2 và 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 20/2. Sau các vụ phóng này, JCS khẳng định sẽ đảm bảo sẵn sàng ứng phó dựa trên sự hợp tác an ninh với Mỹ và Nhật Bản.

Trước đó, tháng 10/2022, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cũng đã tổ chức các cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung./.

Tác giả: Phan An

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến