Dòng sự kiện:
Mỹ phát hiện Trung Quốc bí mật xây dựng thêm tàu ngầm hạt nhân mới
23/11/2018 15:41:57
Báo cáo cho biết, có thêm một tàu ngầm mà Trung Quốc đang xây dựng mà Lầu Năm Góc trước đó không tính đến.

Trung Quốc đang tăng thêm số lượng tàu ngầm hạt nhân.

Mỹ cho rằng các trung tâm phân tích độc lập và Lầu Năm Góc đã đánh giá thấp số lượng tàu ngầm hạt nhân mà Trung Quốc đang cho xây dựng, Sputnik dẫn một phân tích gần đây cho biết.

Những hình ảnh mới được chụp tại Nhà máy đóng tàu Bohai và Cơ sở hải quân Longpo cho thấy, Trung Quốc hiện có nhiều tàu ngầm tấn công hạt nhân đang được phát triển hơn so với trước đây.

Báo cáo cho biết, có thêm một tàu ngầm đang được xây dựng mà Lầu Năm Góc trước đó không tính đến.

Trước đó bộ Quốc phòng Mỹ và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) đã đánh giá sai về sức mạnh tàu ngầm hạt nhân của quốc gia châu Á.

Các ước tính của CSIS và Lầu Năm Góc về lực lượng hạt nhân đại dương của Trung Quốc cho rằng số lượng tàu ngầm lớp 094 của nước này là 4 chiếc.

Tuy nhiên, hai trong số này không hoạt động, theo Catherine Dill của Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến vũ khí James Martin thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury tại Monterey tiết lộ.

Đáng chú ý là Báo cáo quân sự Trung Quốc năm 2018 của Lầu Năm Góc và trung tâm Quyền lực Trung Quốc của CSIS đều tuyên bố rằng bốn tàu ngầm lớp 094 này đang hoạt động bình thường.

Để so sánh, lực lượng hạt nhân của Nga hiện có 9 tàu ngầm hạt nhân chiến lược giúp "cung cấp các cuộc tuần tra quân sự liên tục trên biển", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết vào tháng 5/2017.

Theo Sputnik, hải quân Nga cũng đang có kế hoạch tăng số lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược lên 13, trong đó có 7 chiếc lớp “Boreys” với tên lửa “Bulava”.

Hạm đội tàu ngầm vũ trang hạt nhân của Mỹ hiện có 14 tàu ngầm lớp Ohio, với quy mô có thể nói là bằng cả của Nga và Trung Quốc cộng lại.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến