Dòng sự kiện:
Mỹ sẽ không bỏ qua nếu Nga can thiệp cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
24/08/2018 10:43:21
Mỹ cảnh báo sẽ không bỏ qua nếu Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ vào tháng 11 tới.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 23/8 cảnh báo Nga không được can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của quốc hội Mỹ vào tháng 11 tới. Cảnh báo của ông Bolton được đưa ra trong cuộc gặp với người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Nga tại Geneva, Thụy Sỹ.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: The Atlantic

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp 5 tiếng với người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nhấn mạnh Mỹ sẽ không bỏ qua nếu Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2018. Ông Bolton cũng khẳng định Mỹ đã chuẩn bị những bước cần thiết để ngăn chặn điều này xảy ra.

Theo ông Bolton, bất đồng xung quanh việc can thiệp vào bầu cử Mỹ đã khiến hai nước không đưa ra được tuyên bố chung sau cuộc gặp giữa tổng thống Trăm và tổng thống Putin ở Phần Lan hồi tháng 7/2018. Hai bên cũng đã thảo luận vấn đề gia tăng trừng phạt kinh tế đối với Iran cũng như việc từng bước giảm sự hiện diện của Iran tại Syria. Ông Bolton, sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, mục tiêu của chính quyền tổng thống Trăm là gây sức ép tối đa lên chính quyền Iran thông qua các lệnh trừng phạt, buộc nước này phải từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Các hãng tin của Nga đưa tin, hai bên đã thống nhất mở lại các đường dây liên lạc giữa bộ quốc phòng và ngoại giao hai nước.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến