Dòng sự kiện:
Mỹ tài trợ dự án tái chế rác thải đô thị tại Thừa Thiên - Huế
16/06/2018 09:14:32
Mỹ viện trợ không hoàn lại 53,858 USD thực hiện dự án “Chương trình tái chế rác thải đô thị nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm chất thải nhựa trong thành phố, trên sông và ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế”.

Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh vừa tiếp nhận 53.858 USD tương đương (1.211.814.000 đồng) viện trợ không hoàn lại từ USAID tài trợ để thực hiện dự án “Chương trình tái chế rác thải đô thị nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm chất thải nhựa trong thành phố, trên sông và ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế”. Dự án sẽ được triển khai trong 2 năm 2018 – 2019, trên địa bàn thành phố, trên sông và ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hoa Kỳ tài trợ dự án tái chế rác thải đô thị tại Thừa Thiên - Huế

Các hoạt động chính của dự án, gồm, tổ chức sự kiện truyền thông ở các trường học gồm các cuộc thi cho các ý tưởng sáng tạo “Trò chơi đố vui để học”, một cuộc thi thiết kế thùng rác và các hình thức tuyên truyền khác nhằm nâng cao nhận thức của học sinh và của cộng đồng về các ảnh  hưởng tiêu cực của chất thải nhựa lên môi trường.

Tổ chức hội thảo về giải pháp hạn chế rác ở trên sông Hương và các tuyến đường thủy. Thực hiện dọn dẹp, thu gom rác tại bãi biển. Hợp tác xây dựng chương trình “Phân loại rác tại nguồn“ với các thùng rác phân loại tại 5 trường THCS và THPT và các cuộc thi nhằm thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Đây là dự án được thực hiện nhằm giúp tỉnh Thừa Thiên - Huế cải thiện môi trường sinh thái, nhất là giảm thiểu và tái chế chất thải nhựa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động tiêu cực của chất thải nhựa lên môi trường.

Minh Hữu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến