Dòng sự kiện:
Mỹ tiếp tục áp thuế mới lên hàng Trung Quốc
30/05/2019 17:00:46
Bộ Thương mại Mỹ hôm 29/5 cho biết, nước này sẽ áp thuế mới với các két đựng bia thép không gỉ và đệm nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bán giá thấp tại Mỹ, theo Reuters.

Hiện Washington đang áp thuế lên tới 79,7% đối với két bia sản xuất tại Trung Quốc và 1,731% đối với đệm. Các công ty đệm lớn của Mỹ đang kiến nghị yêu cầu chính phủ hỗ trợ, bao gồm các công ty Serta Simmons Bed LLC, Leggett & Platt Inc, Tempur Sealy International Inc và nhà sản xuất két bia American Keg Co.

Ngoài ra, các két bia thép không gỉ do Đức và Mexico sản xuất cũng sẽ bị áp mức thuế mới. Cụ thể, các mức thuế với các thùng đựng bia của Đức và Mexico lần lượt là 8,6% và 18,5%. Trong năm 2017, lượng nhập khẩu két bia thép không gỉ từ Trung Quốc, Đức và Mexico lần lượt là 18,1 triệu USD, 11,8 triệu USD và 5,7 triệu USD.

Những căng thẳng thương mại khiến Mỹ-Trung áp thuế hàng hóa của nhau. Ảnh: Reuter

Công ty American Keg, có trụ sở tại Pennsylvania, là nhà sản xuất két bia thép không gỉ duy nhất của Mỹ. Để đáp ứng đủ nhu cầu về nhiều loại kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, công ty này sẽ phải tiếp tục cung cấp và nhập khẩu két từ nước ngoài trong khi cũng phải phát triển khả năng sản xuất két bia trong nước.

Năm 2017, Mỹ nhập khẩu lượng đệm trị giá khoảng 436,5 triệu USD từ Trung Quốc, theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ. Các thuế mới sẽ áp dụng bao gồm đệm dành cho người lớn từ cỡ đôi đến cỡ lớn và giường cũi hoặc đệm cỡ nhỏ cho trẻ em. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ sẽ bắt đầu nhận tiền ký gửi từ các nhà nhập khẩu nệm và thùng bia trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra vào tháng 11/2019.

Kể từ khi Tổng thống Trump lên nhậm chức, Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành 168 cuộc điều tra liên quan đến vấn đề thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp mới, nhiều gấp đôi so với thời của người tiền nhiệm Barack Obama.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến