Dòng sự kiện:
Mỹ tiếp tục cam kết đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine
14/02/2022 06:49:47
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/2 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky qua đó tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden nhấn mạnh, cùng với các đồng minh và đối tác, Mỹ sẽ đáp trả một cách nhanh chóng và quyết đoán bất kỳ hành động gây hấn nào của Nga đối với Ukraine. Tổng thống Biden và Tổng thống Zelensky cũng nhất trí về tầm quan trọng của việc tiếp tục theo đuổi ngoại giao và răn đe nhằm đối phó với việc Nga tăng cường quân đội ở biên giới với Ukraine.

Tổng thống Ukraine và Ngoại trưởng Mỹ trong một cuộc gặp ở Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 12/2, Tổng thống Biden cũng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tìm cách hạ nhiệt căng thẳng trên biên giới Nga-Ukraine nói riêng và các giải pháp đảm bảo an ninh của châu Âu. Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ đáp trả một cách dứt khoát và buộc Nga phải trả giá đắt nếu nước này xâm lấn Ukraine một lần nữa. Trong khi đó, Washington vẫn sẵn sàng tham gia vào hoạt động ngoại giao thông qua phối hợp toàn diện với các đồng minh và đối tác của mình đồng thời sẵn sàng cho các kịch bản khác.

Phát biểu với báo giới sau đó, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết cuộc điện đàm mang tính “chuyên nghiệp và thực chất”, song thừa nhận đã không mang lại bất kỳ thay đổi lớn nào đối với tình thế bế tắc hiện nay.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng đã điện đàm với những người đồng cấp Nga Sergey Lavrov và Sergey Shoygu, trong nỗ lực tìm cách giảm leo thang căng thẳng giữa Nga với Mỹ và các đồng minh châu Âu liên quan tới tình hình tại Ukraine./.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : ukraine , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến