Dòng sự kiện:
Mỹ-Trung lần đầu đàm phán thương mại từ khi Covid-19 bùng phát
08/05/2020 19:30:48
Sáng 8/5, lần đầu tiên trưởng đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc và Mỹ đã điện đàm với nhau kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Cuộc điện đàm trên diễn ra giữa Phó Thủ tướng, Trưởng đoàn Trung Quốc về đối thoại kinh tế toàn diện Trung-Mỹ Lưu Hạc với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Đoàn đàm phán thương mại Mỹ-Trung lần đầu thảo luận từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh minh họa: Reuters

Theo truyền thông Trung Quốc, tại cuộc điện đàm, hai bên cho rằng, cần tăng cường hợp tác về kinh tế vĩ mô và y tế công cộng, nỗ lực tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để Trung Quốc và Mỹ thực hiện Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và đạt được thành quả tích cực. Hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, phối hợp trong thời gian tới.

Nội dung cụ thể liên quan đến việc thực hiện thỏa thuận giữa hai bên đã không được báo chí Trung Quốc đề cập tới.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã ký thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thuế quan hồi tháng 1 năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đe dọa sẽ chấm dứt thỏa thuận nếu Trung Quốc không tuân thủ các điều khoản.

Trong khi đó, ngày 12/4 vừa qua, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho biết, Trung Quốc vẫn đang triển khai giai đoạn 1 của Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, ông Thôi Thiên Khải bày tỏ hy vọng, cả Mỹ và Trung Quốc có thể phối hợp với nhau nhằm đánh giá sự thay đổi của tình hình và phối hợp trong hành động.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến