Dòng sự kiện:
Mỹ trừng phạt hàng loạt nhân viên tình báo Nga
20/12/2018 10:19:54
Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với 15 công dân Nga với cáo buộc tấn công mạng, can thiệp bầu cử và sử dụng chất độc thần kinh ở Anh.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: Reuters.

Một phần trong các biện pháp trừng phạt mới mà Bộ Tài chính Mỹ công bố ngày 19/12 nhắm tới 9 quan chức tình báo Nga bị cáo buộc tấn công mạng chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và tiết lộ hàng chục nghìn tài liệu cá nhân, AP đưa tin.

Theo Bộ tài chính, Nga cần bị trừng phạt vì "tiếp tục coi thường các chuẩn mực quốc tế". Bộ trưởng Steven Mnuchin khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác và đồng minh để có "hành động tập thể" đối phó với các ủy ban và cơ quan tình báo Nga.

Các biện pháp trừng phạt đồng thời nhắm tới Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, hai công dân Nga bị Anh cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh ám sát cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal. Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận mọi lời buộc tội từ Anh đối với hai công dân này.

Mỹ cũng trừng phạt hai cá nhân và ba công ty có liên quan tới Nga vì cho rằng họ đã thao túng dư luận Mỹ. Các lệnh trừng phạt còn cấm người Mỹ và những công ty có chi nhánh tại Mỹ làm ăn với các tổ chức hay cá nhân Nga bị Washington trừng phạt. Lệnh trừng phạt cũng cho phép Washington đóng băng bất kỳ tài sản nào của các cá nhân và tổ chức Nga nằm trong "danh sách đen".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến