Dòng sự kiện:
Mỹ-Trung xác nhận tiến hành đàm phán thương mại vào tuần tới
04/01/2019 18:17:40
Đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nước về vấn đề thương mại kể từ khi lãnh đạo hai nước thông báo về lệnh đình chiến thương mại kéo dài 90 ngày.

Trung Quốc ngày 4/1 xác nhận rằng sẽ cùng với Mỹ tiến hành cuộc đàm phán thương mại cấp thứ trưởng tại Bắc Kinh vào ngày 7-8/1 sắp tới, Reuters cho biết.

Cuộc đàm phán "chủ động và mang tính xây dựng" nhằm mục đích bàn luận sâu hơn về lệnh đình chiến thương mại "tạm thời" sau khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý một lệnh 'đình chiếm' tạm ngưng cuộc chiến thương mại giữa hai nước, được đàm phán trong bữa tối của các nguyên thủ G20 tại Argentina vào đầu tháng 12/2018 vừa qua.

Mỹ-Trung xác nhận tiến hành đàm phán thương mại vào ngày 7-8/1 tới . (Ảnh: Reuters)

Phó Đại diện Thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish sẽ dẫn đầu phái đoàn của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

Theo nguồn tin, ông David Malpass, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế cũng là thành viên của phái đoàn.

Mặc dù việc Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ sẽ dẫn phái đoàn sang Trung Quốc đàm phán vào tuần tới là một tín hiệu tích cực, nhưng hai bên vẫn chưa đạt được sự thống nhất lớn mà chính quyền ông Trump mong muốn, theo ông Derek Scissors, một chuyên gia người Trung Quốc tại American Enterprise Institute, cho hay.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến