Dòng sự kiện:
Mỹ và G7 đặt mốc thời gian áp giá trần với dầu của Nga
01/11/2022 10:18:23
Ngày 31/10, Bộ Tài chính Mỹ ra thông báo, các tàu chở xăng dầu của Nga đóng hàng trước ngày 5/12 và dỡ hàng tại điểm đến trước ngày 19/1/2023 sẽ không phải chịu mức giá trần do chính phủ các nước phương Tây đưa ra.

Theo thông báo, Mỹ và chính phủ các nước G7 và EU đã có kế hoạch áp đặt giá trần đối với dầu của Nga bắt đầu từ ngày 5/12 tới, như một phần của các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow do cuộc xung đột Ukraine. Tuy nhiên mức giá trần cụ thể được áp dụng cho các lô hàng dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga, vẫn đang được tính toán. Các cuộc thảo luận về mức giá giữa các nước G7 và Australia đang tập trung vào chi phí sản xuất dầu và giá lịch sử đối với dầu Urals của Nga.

Ảnh minh họa: Reuters

Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ cho biết, dự kiến vào tuần trước, giá trần sẽ được xác định phù hợp với mức trung bình lịch sử giá ở mức 63- 64 USD/thùng, đây có thể tạo thành giới hạn mức giá tự nhiên.

Ngoài ra, việc dầu được dỡ xuống trước ngày 19/1 cho phép thị trường dầu có cơ hội làm quen với giới hạn giá. Các đối tác của liên minh gồm Mỹ, các nước G7, Australia có kế hoạch thực thi giới hạn bằng cách từ chối các dịch vụ hàng hải, chẳng hạn như bảo hiểm, tài chính, môi giới và hàng hải, đối với các hàng hóa dầu của Nga có giá cao hơn giới hạn./.

Tác giả: Xuân Hùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến