Dòng sự kiện:
Mỹ vẫn để ngỏ khả năng Tổng thống Trump gặp người đồng cấp Iran
16/09/2019 10:54:20
Tổng thống Donald Trump vẫn đang xem xét khả năng này và sẽ là người công bố liệu cuộc gặp như vậy có diễn ra hay không.

Cố vấn Nhà trắng Kellyanne Conway ngày 15/9 vẫn để ngỏ khả năng sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Cố vấn Nhà trắng Kellyanne Conway. Ảnh: Reuters

“Ngoại trưởng Mỹ đã nói rõ ràng, rằng Iran phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công nghiêm trọng vào các cơ sở dân sự này. Đối với cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Iran, chúng tôi chưa bao giờ nói nó sẽ xảy ra.

Tổng thống Donald Trump vẫn đang khả năng này và sẽ là người công bố liệu cuộc gặp như vậy có diễn ra hay không. Tuy nhiên, phải nói rằng, các hành động của Iran tấn công vào cơ sở dân sự như vậy đã được thực hiện nhiều lần và điều đó hoàn toàn không đem lại lợi ích cho quốc gia vùng Vịnh này”, bà Kellyanne Conway tuyên bố.

Cố vấn Nhà Trắng cho biết thêm, Bộ Năng lượng Mỹ luôn sẵn sàng sử dụng Nguồn dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để ổn định nguồn cung ứng năng lượng toàn cầu sau vụ việc.

Ngoài ra, Mỹ sẽ không loại trừ khả năng sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào các mỏ dầu của Iran, để để đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của đồng minh Saudia Arbia. Theo bà Kellyanne Conway, mọi lựa chọn đối với Iran luôn được cân nhắc.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến