Dòng sự kiện:
Mỹ: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc
25/05/2019 18:00:09
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm 24/5 cho biết, các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ông Bolton đồng thời kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quay trở lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa. Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Mỹ mô tả các cuộc thử nghiệm của Triều Tiên mới đây là “vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc”. Tuyên bố của ông Bolton ngay trước thềm chuyến thăm bốn ngày tới Nhật Bản của Tổng thống Mỹ Trump.

Cố vấn Mỹ: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên vi phạm nghị quyết LHQ. Ảnh: National Interest.

Phát biểu tại hội nghị bàn tròn báo chí, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton nêu rõ, nghị quyết của Liên Hợp Quốc nghiêm cấm phóng bất kỳ tên lửa đạn đạo nào, vì vậy việc thử nghiệm của Triều Tiên mới đây bao gồm các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, do đó "không còn nghi ngờ gì nữa", rõ ràng là một sự vi phạm.

Ông Bolton cho biết thêm, Mỹ sẵn sàng đàm phán với chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, song sẽ không thay đổi lập trường như những gì đã được phác thảo tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Hà Nội vừa qua.

Vị quan chức này đồng thời kêu gọi, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhất trí để có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mà theo ông có thể giúp khởi động lại cuộc đối thoại về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến