Dòng sự kiện:
Myanmar kết thúc tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất ở mỏ khai thác ngọc
25/12/2021 11:28:28
Lực lượng cứu hộ Myanmar cho biết các hoạt động tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lở đất ở một mỏ khai thác đá quý ở miền bắc nước này đã hoàn tất, tổng cộng, đã tìm thấy thi thể của 6 người thiệt mạng.

Hãng tin AFP ngày 24/12 đưa tin, các chiến dịch tìm kiếm đã kết thúc vào khoảng 17h chiều 24/12, thi thể của các nạn nhân còn lại đã bị vùi lấp dưới đất đá và các mảnh vỡ không thể tìm kiếm. Đến nay, vẫn không thể xác định chính xác số nạn nhân thiệt mạng sau vụ việc.

Myanmar kết thúc tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất ở mỏ khai thác ngọc. Ảnh: AP

Trước đó, ngày 22/12, nhiều hãng truyền thông địa phương đã đưa tin về vụ lở đất ở một mỏ khai thác ngọc bích do mỏ quặng sập từ độ cao 60m, những thợ khai thác mỏ đã bị cuốn vào một hồ nước tại một điểm khai thác ngọc bích thuộc thị trấn Hpakant, bang Kachin, Myanmar khiến khoảng 100 người mất tích. Vào thời điểm đó, ước tính có ít nhất 10 nạn nhân thiệt mạng.

Myanmar là quốc gia sản xuất 90% ngọc bích trên thế giới, với phần lớn đến từ vùng Hpakant. Tuy nhiên, theo ước tính mỗi năm có hàng chục người chết khi làm việc trong ngành công nghiệp khai thác ngọc do năng lực quản lý còn yếu kém của Myanmar. Ngành công nghiệp này thường thuê lao động nhập cư với mức lương thấp.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến