Dòng sự kiện:
Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng năm 2024
14/03/2024 06:03:33
Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng đã đã công bố tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Quyết định chia cổ tức luôn là một thách thức lớn tại các kỳ ĐHĐCĐ, khi các ngân hàng phải cân bằng giữa việc tăng vốn nhằm nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung – dài hạn, góp phần phát triển bền vững và đáp ứng lợi ích của cổ đông.

Nam A Bank duy trì hiệu quả kinh doanh ấn tượng qua các năm

Dự thảo về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Nam A Bank (HoSE: NAB) đặt mục tiêu lợi nhuận là 4.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2023. Trước đó, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 3.304 tỷ đồng trong năm 2023 (tăng 50% so với cùng kỳ 2022).

Phương án tăng vốn thông qua việc chia cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu 25% được ngân hàng này duy trì đều đặn trong các năm qua và tạo được sự đồng thuận của các cổ đông khi hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài

Sự tăng giá của cổ phiếu NAB trong ba tháng đầu năm 2024 cũng là dấu hiệu tích cực, thể hiện sự tin tưởng từ thị trường vào chiến lược và triển vọng của ngân hàng.

Giá cổ phiếu NAB từ đầu năm 2024 tăng trưởng khá tốt

Ngày 8/3 vừa qua, cổ phiếu NAB cũng đã chính thức niêm yết trên sàn HoSE. Đây là cổ phiếu duy nhất được HoSE chấp thuận đăng ký niêm yết trong năm 2023 của ngành ngân hàng, một trong những ngành có quy mô vốn hóa lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Sàn HoSE, với vị thế là sàn giao dịch lớn và phát triển nhất tại Việt Nam, việc niêm yết của các công ty đại chúng nói chung và NAB nói riêng là việc làm cần thiết trong quá trình phát triển. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao mức vốn hóa và tính thanh khoản cho thị trường…

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến