Dòng sự kiện:
Nam diễn viên nổi tiếng ‘Phía đông vườn địa đàng’ bị cáo buộc quấy rối nữ sinh
21/02/2018 10:42:15
Phía công ty quản lý của nam diễn viên Jo Min Ki đã lên tiếng phủ nhận tất cả chỉ là tin đồn.

Sáng 20/2, một cư dân mạng đã lên tiếng tố cáo nam diễn viên nổi tiếng của bộ phim Phía đông vườn địa đàng Jo Min Ki quấy rối tình dục một sinh viên nữ (gọi tắt là A) trong vài năm trở lại đây. Tình trạng này xảy ra trong suốt thời gian ông làm việc tại trường Đại học Cheongju với tư cách giáo sư. Sau khi bị điều tra, Jo Min Ki đã bị kết luận có tội, bị cách chức giáo sư và đuổi khỏi trường.

Bài đăng của người này sau đó đã bị xóa, nhưng một nguồn tin từ trường Đại học Cheongju khẳng định nam diễn viên họ Jo đã bị điều tra vào tháng 11 năm ngoái vì hành vi quấy rối tình dục.

Nguồn tin từ trường đại học Cheongju cho biết: “Chúng tôi không thật sự biết rõ chi tiết về những cáo buộc quấy rối tình dục, nhưng chúng tôi xin phép tránh cung cấp thêm thông tin cụ thể để bảo vệ sự riêng tư cho những sinh viên của trường mình”.

Bên cạnh đó, họ cũng tiết lộ thêm: “Tuy nhiên, đúng là Jo Min Ki đã nhận một mức phạt từ Bộ Bình đẳng giới và Ban giám hiệu nhà trường. Thủ tục sa thải sẽ được thi hành trong nay mai”.

Trước những tin đồn này, công ty quản lý của Jo Min Ki – Will Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức:

“Trước hết, tất cả những cáo buộc quấy rối tình dục lan rộng trên các trang tin tức và các trang web trực tuyến khác nhau đều là những tin đồn. Việc Jo Min Ki đã bị phạt vì quấy rối tình dục là không đúng.

Bắt đầu từ năm ngoái, có rất nhiều tin đồn nhưng chúng tôi đã không lo lắng quá nhiều về chúng bởi không có bất kỳ nạn nhân nào cả. Tuy nhiên, những tin đồn này đã xuất hiện ở bảng tin của trường Cheongju University khi một học sinh viết một bức thư nặc danh, và Jo Min Ki bắt đầu nhận được những lời đe dọa rằng chúng sẽ tiết lộ cho truyền thông.

Jo Min Ki thậm chí đã xem xét hành động hợp pháp để chứng minh sự vô tội của mình, nhưng ông muốn bảo vệ gia đình. Do bên còn lại bao gồm các sinh viên nên ông đã yêu cầu nhà trường tiến hành điều tra tìm hiểu thực tế.

Là một giáo sư, ông cảm thấy hối tiếc vì đã dính líu vào bê bối như vậy nên đã nộp đơn từ chức ngay sau đó. Nhà trường nói rằng việc từ chức chỉ có thể được xử lý sau khi điều tra được hoàn thành, nhưng vì nạn nhân và người viết bức thư nặc danh đã không đứng ra nên việc từ chức cuối cùng đã được xử lý.

Sau khi điều tra, nhà trường đã kết luận rằng những lời nói và hành động mà Jo Min Ki sử dụng không phù hợp với lớp học, bởi vậy ông đã bị ngừng dạy 3 tháng. Tuy nhiên, Jo Min Ki đã chịu trách nhiệm về vấn đề đạo đức và đưa ra thư từ chức.

Tuyên bố của nhà trường nói rằng ông đã phải nhận một hình phạt đối với việc quấy rối tình dục là không đúng. Jo Min Ki đã từ bỏ vị trí của mình để chịu trách nhiệm và tự suy ngẫm. Tuy nhiên, nếu mọi người tiếp tục lấy việc ông ấy là người nổi tiếng để lan truyền những tin đồn thì họ đang làm tổn hại đến gia đình của ông. Chúng tôi sẽ có những hành động để chống lại việc làm này.”

Jo Min Ki (SN 1966), là nam diễn viên quen mặt với khán giả qua vai diễn phản diện Shin Tae Hwan trong bộ phim Phía đông vườn địa đàng. Ông còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như khác như Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, Orange Marmalade, Hwajung…

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến